ไซด์เวย์รอขึ้น ?

*วันนี้ ขอย้ำหัวหมุดอีกครั้งว่า ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงไซด์เวย์เหมือนที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ทุกประการ เดี๊ยนถึงไม่มีอารมณ์กระดี๊กระด๊ากับการถีบตัวขึ้นแรงของดัชนี และไม่เคยวอรี่กับการทรุดฮวบแบบไม่บอกกล่าว เพราะโมเมนตัมของตลาดหุ้นไทยยังว่าด้วยเรื่องของมันนี่เกม! ซึ่งเป็นช็อตของการ “เคาะสั้น” เพื่อเปิดช่องทางในการเล่นรอบเหมือนที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ไงหล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้ ขอย้ำหัวหมุดอีกครั้งว่า ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงไซด์เวย์เหมือนที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ทุกประการ เดี๊ยนถึงไม่มีอารมณ์กระดี๊กระด๊ากับการถีบตัวขึ้นแรงของดัชนี และไม่เคยวอรี่กับการทรุดฮวบแบบไม่บอกกล่าว เพราะโมเมนตัมของตลาดหุ้นไทยยังว่าด้วยเรื่องของมันนี่เกม! ซึ่งเป็นช็อตของการ “เคาะสั้น” เพื่อเปิดช่องทางในการเล่นรอบเหมือนที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ไงหล่ะค่ะ

*ส่วนประเด็นซักฟอกทางการเมืองที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ ก็เป็นเรื่องที่ดุเดือดเผ็ดมันอีกครั้งหนึ่ง แต่สุดท้ายก็เป็นเพียงเกมจำอวดที่แต่ละฝ่ายต่างเกทับบลัฟแหลก เพื่อเพิ่มความสะใจในอารมณ์ให้กับกองเชียร์ของตัวเอง “โมนิก้า” ถึงไม่เคยอินกับเรื่องการเมืองแม้แต่นิดเดียว เพราะสิ่งที่ด่าในรัฐสภาจนน้ำไหลไฟดับ สุดท้ายก็จับต้องอะไรไม่ได้สักอย่าง และประชาชนตาดำๆ ก็ได้แต่นั่งทำตาปริบๆ นะออเจ้า

*ตรงกันข้ามกับบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยอย่างสิ้นเชิง เพราะมีมูฟเม้นท์ของพัฒนาการที่สำคัญให้ติดตามมากมายหลายเรื่อง บวกกับบริษัทต่าง ๆ มีความตั้งใจรังสรรค์ผลงานชิ้นโบว์แดงออกมาให้ยลโฉมเป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงมองสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นเป็นคุณูปการสำหรับเศรษฐกิจไทยจริง ๆ และการยืนปิดของดัชนีที่ระดับ 1,523.11 จุด บวกไป 0.39 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.78 หมื่นล้านบาท ก็เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงนะคะ

*เหมือนกับการวิ่งขึ้นของหุ้น PTTGC ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 66.25 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.89 พันล้านบาท ล้วนเป็นผลมาจากผลงานในไตรมาส 4/63 ฟื้นจริง แรงซื้อถึงไหลบ่าเข้ามาเป็นจำนวนมาก ผนวกกับราคาน้ำมันดิบช่วงไตรมาส 1/64 ก็ทรงตัวอยู่ในระดับสูง “โมนิก้า” ถึงเชื่อเหลือเกินว่า การเคาะขวาเที่ยวนี้น่าจะเกิดขึ้นยาวนานพอสมควรนะจะบอกให้

*ส่วนรายที่เคาะสั้น และขาประจำมักเล่นรอบอย่างหุ้น GPSC กลายเป็นช็อตที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึง  บ่อย ๆ เพราะวงรอบที่เล่นยังอยู่ในกรอบ 75-85 บาท และเป็นเหตุผลที่ทำให้เดี๊ยนไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความอีกต่อไป หลังหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 81 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 1.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.57 พันล้านบาท เพราะเป็นการเล่นแบบเบสิกที่มีให้เห็นดาษดื่นเจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องหันมามองหุ้น SAK เพื่อชี้ให้เห็นการไล่หุ้นแบบจัดเต็มมาเป็นครั้งคราว ต่อจากนั้นรอให้แรงขายที่มีออกมาหยุดนิ่งเสียก่อน ถัดจากนั้นจะมีปฎิบัติการดันหุ้นรอบใหม่อีกครั้ง โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาทั้งหมด 3 ครั้ง เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ 9.80 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 6.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.30 พันล้านบาท จะเหมือนกับเหตุการณ์ครั้งก่อน ๆ อะป่าว?

*ส่วนรายที่แหลมขึ้นมาแบบไม่บอกกล่าวอย่าง  ZMICO กลายเป็นมุมที่แมงเม่าแตกฮือยกใหญ่อีกรอบ เพราะเมื่อดูธุรกิจตามเนื้อผ้าก็ไม่มีอะไรโดดเด่น ยกเว้นกลุ่มทุนใหม่มีชื่อของ “ระเฑียร” เข้ามามีเอี่ยว! “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับจับตาการจัดโครงสร้างใหม่ภายใต้การนำทัพของมือเก๋าทางการเงินจะพาบริษัทแห่งนี้ติดลมบน เหมือน “เคทีซี” ได้ขนาดไหน? หลังราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.77 บาท บวกไป 0.17 บาท หรือขึ้นไป 10.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 454 ล้านบาทแล้วนะซี!

*สำหรับคนที่ชอบเสียวตลอดเวลา “โมนิก้า” ขอแนะนำให้หันมาดูหุ้น STARK สักนิดหนึ่ง เพราะอาการที่โดนรินขายตั้งแต่ระดับ 5 บาท จนลงมานอนกองแถว 4.12 บาท จนวานนี้เด้งกลับขึ้นมาปิดที่ 4.30 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 2.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 333 ล้านบาท เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า เริ่มมีคนเข้ามาเก็บหุ้นเพื่อรอรับข่าวดีในอนาคตกระมั่ง!..อิอิอิ

*ส่วนหุ้นที่มาในแนว “สุดจัดปลัดบอก” คงโฟกัสไปที่ IND หลังกระชากขึ้นพรวดพราดมาปิดที่ระดับ 2 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 17.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 220 ล้านบาท พร้อมกับจุดชนวนความหวังบรรดาเสือปืนไวว่า วันนี้ต้องซัดอีกยกแน่ ๆ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับลองติดตามการเล่นของหุ้นตัวนี้อีกสักหน่อย เพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสในการเล่นหุ้นพะยะค่ะ

Back to top button