KWM แรงไม่หยุด! พุ่งต่อ 24% เกาะกระแสกัญชง จับตาผลงานปีนี้โตกระโดด

KWM แรงไม่หยุด! พุ่งต่อ 24% เกาะกระแสกัญชง จับตาผลงานปีนี้โตกระโดด ล่าสุดอยู่ที่ 3.48 บาท บวก 0.68 บาท หรือ 24.29% มูลค่าซื้อขาย 241.40 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ล่าสุด ณ เวลา 11.35 น.อยู่ที่ 3.48 บาท บวก 0.68 บาท หรือ 24.29% สูงสุดที่ 3.56 บาท ต่ำสุดที่ 2.96 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 241.40 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น KWM ปรับตัวขึ้นแรง บริษัทได้ลงนามร่วมกับ บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) (JSP Pharma) ในโครงการ “การสกัดสารสกัดจากพืชกัญชา และกัญชง” เพื่อนำไปสู่การผลิตยาและยาสมุนไพร โดยบันทึกข้อตกลงนี้มีผลบังคับใช้ระยะเวลา 1 ปี จนถึงเดือน ก.พ.65

พร้อมเปิดทางผู้ประกอบการ และ SME สร้างแบรนด์พัฒนาสินค้าด้วยนโยบาย Sharing Economy ช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงภายใต้เครื่องจักรที่ทันสมัยและโรงงานที่ได้มาตรฐานเครื่องจักรสกัดสารจากพืชกัญชง-กัญชาที่บริษัทผลิตขึ้นจะสามารถติดตั้งในโรงงานของ JSP Pharma ในจังหวัดลำพูนได้ภายในช่วงเดือน มิ.ย.64 โดยคาดว่าจะสร้างรายได้จากค่าสกัดราวครั้งละ 2-3 หมื่นบาท

ส่วนแผนดำเนินงานในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% จากปีก่อน เนื่องจากยอดขายสินค้าเครื่องจักรกลการเกษตรยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ยังไม่นับรวมกับรายได้จากเครื่องจักรสกัดสารจากพืชกัญชง-กัญชาที่คาดว่าจะเริ่มรับรู้เข้ามาได้ภายในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการปีนี้เติบโตได้แบบก้าวกระโดด

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อขอปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้น หลังจากปัจจุบันค่าขนส่งวัตถุดิบปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมาก โดยพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1.2 -1.5 พันดอลลาร์ จากเดิมที่อยู่ระดับ 500 ดอลลาร์

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนปี 64 ไว้ราว 100 ล้านบาท โดยจะใช้ขยายไลน์การผลิตใบผาลและเครื่องจักรผลิตใบเกลียวประมาณ 50 ล้านบาท และใช้ผลิตเครื่องสกัดสารจากพืชกัญชง-กัญชา รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

Back to top button