ลุ้น SET บวกต่อ รับแนวโน้มศก.โลกฟื้น-วัคซีนล็อตแรกเข้าไทย ลุ้นทะลุแนวต้าน 1,510 จุด

ลุ้น SET บวกต่อ รับแนวโน้มศก.โลกฟื้น-วัคซีนล็อตแรกเข้าไทย ลุ้นทะลุแนวต้าน 1,510 จุด


บล.คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ประเมินดัชนี SET ได้ปัจจัยหนุนจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่ม Cyclical มีสัดส่วนสูงในตลาดหุ้นไทย ขณะที่การเริ่มฉีดวัคซีนจะช่วยให้ภาคท่องเที่ยวมีโอกาสฟื้นตัวเร็วขึ้น วางแนวรับดัชนีที่ 1,490 จุด แนวต้าน 1,510 – 1,520 แนะนำซื้อกลุ่มได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจ เช่น CRC, CPN, CPALL, CENTEL, ERW, MINT

ด้าน นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว โดยยังมีโอกาสย่อตัวลงได้ในระหว่างทาง หลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้นักลงทุนผ่อนคลายได้ในระดับหนึ่งแต่ก็มีการ Rotation ด้วยการขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเกิดขึ้นในตลาดใหญ่ อย่าง ตลาดหุ้นญี่ปุ่น, ไต้หวัน, สหรัฐฯ, ออสเตรเลีย อ่อนตัวลง แล้วย้ายเข้ามาลงทุนพวกกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, ชิ้นส่วนยานยนต์ เป็นต้น ดังนั้น ตลาดเล็กก็จะได้ประโยชน์ไป เช้านี้จึงได้เห็นตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบตามการ Rotation ของแต่ละตลาด

นอกจากนี้ หลายประเทศเริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว ซึ่งไทยก็จะเริ่มในไม่ช้านี้ ดังนั้นหุ้นในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนก็จะปรับตัวได้ดีขึ้น ยกเว้น บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) อาจรับผลลบจากประกาศเพิ่มทุน

ทั้งนี้ ต้องติดตามความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ, การทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป โดยแนะนำให้ขายเมื่อปรับขึ้น และซื้อเมื่อปรับตัวลง เนื่องจากตลาดยังมีความไม่แน่นอนสูง ทำให้มีโอกาสผันผวนได้

พร้อมให้แนวรับ 1,493-1,480 จุด ส่วนแนวต้าน 1,513-1,520 จุด

 

Back to top button