SKY ปักหมุดลุย “e-Money” ขยายโอกาส “AOT แอร์พอร์ต แอปฯ” สร้างกำไร!

SKY ปักหมุดลุย “e-Money” ขยายโอกาส “AOT แอร์พอร์ต แอปฯ” สร้างกำไร!


นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียง FM 102 MHz และทางแฟนเพจ Facebook : ข่าวหุ้นธุรกิจ / Facebook : ข่าวหุ้นเจาะตลาด / YouTube Channel : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ วันที่ 15 มี.ค.2563 ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์ของการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ

โดยการปรับเปลี่ยนดังกล่าวถือเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม เพื่อขยายงานเดิมให้มีโอกาสในการสร้างรายได้ และทำธุรกิจมากขึ้นจากพื้นฐานโครงการเดิม โดยจะมีการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงิน ชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ด้วยแอพพลิเคชั่นเป็นหลัก ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวกลาง การจัดเก็บ และการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือโอนเงินต่างๆ โดยการปรับวัตถุประสงค์ครั้งนี้เพื่อขยายโอกาสในการพัฒนาธุรกิจในอนาคต ซึ่งเป็นการต่อยอดจากงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มดีขึ้น หลังจากทั่วโลกเริ่มฉีดวัคซีน โอกาสเปิดประเทศเริ่มสูงขึ้น เอื้อต่อการทำกิจการ และการใช้จ่ายทางเศรษฐกิจ ซึ่งสุดท้ายแล้วหากโควิดดีขึ้นนักท่องเที่ยวจะทยอยกลับมาประเทศไทยมากขึ้น ตัวเลขโดยสารที่จะเดินทางมาสนามบินเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่จะเริ่มศึกษา และขยายธุรกิจด้าน อีเพย์เม้น อีคอมเมิร์ช โดยจะนำมาใช้ใน AOT Airport Application ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นของบริษัทฯ ที่ให้ข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในประเทศไทย ให้สามารถเป็นตัวกลางในการใช้จ่ายในประเทศไทยได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายสำหรับที่พัก สำหรับร้านอาหาร หรือสำหรับการเดินทาง ซื้อประกันภัย เป็นต้น  นายสิทธิเดช กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษา และการจัดเก็บข้อมูล เพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือนในการพัฒนาแอพลิเคชั่นให้ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว และเตรียมความพร้อมสำหรับให้บริการทุกๆ ด้าน หลังการเปิดประเทศ คาดการณ์ว่า จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้ในช่วง 2-3 ปีหลังจากนี้

สำหรับธุรกิจให้บริการภาคพื้นดิน (Ground Service) ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัญญาให้บริการกับทางสนามบินดอนเมือง และได้รับสัญญาบริการภาคพื้นของสนามบินภูเก็ต โดยเริ่มสัญญาตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2564 ซึ่งคาดว่าจะสามารถให้บริการฯ เต็มรูปแบบได้ในเร็วๆ นี้ สำหรับสุวรรณภูมิ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการทำเรื่องเพื่อขอสัญญา ซึ่งรูปแบบของการคัดเลือกนั้น จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการการท่าอากาศยาน และหน่วยงานที่กำกับดูแลพิจารณาหลักเกณฑ์อีกครั้ง

สำหรับข้อมูล บริษัทได้มีการเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2564 เพื่อพิจารณาอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

Back to top button