SET เสี่ยงไหลต่อ วิตก “โควิด-19” ระบาดหนัก จับตาแนวรับ 1,550 จุด

จับตา SET เปิดเช้านี้เสี่ยงไหลต่อ วิตก "โควิด-19" ระบาดหนัก แนวรับ 1,550 จุด


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะอ่อนตัวลงต่อได้อีก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่จำนวนผู้ติดเชื้อมีการเร่งตัวขึ้น ซึ่งยังต้องติดตามต่อไปว่าจะเพิ่มขึ้นอีกมากแค่ไหน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องก็มีโอกาสที่ดัชนีฯจะปรับตัวลงได้อีก

ขณะที่ ในทางกลับกันหากวันนี้ดัชนีฯสามารถพลิกกลับ หรือยืนได้ไม่หลุดแนว 1,550 จุดก็มีโอกาสเด้งกลับ เนื่องจากสัญญาณทางเทคนิคจะไม่ลงลึก แต่ถ้าหลุดแนวดังกล่าวก็จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,530 จุด ขึ้นอยู่กับการประเมินว่าสถานการณ์จะแพร่ระบาดไปมากแค่ไหน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 1,565-1,570 จุด

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอ่อนตัวลงเล็กน้อยจากแรงขายทำกำไรหลังขึ้นไปมากในช่วงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ แนะนำให้ติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ และวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ยังเป็นปัญหาอยู่ ซึ่งไทยจะได้รับผลกระทบมาก

ส่วนการรายงานผลประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลาสหรัฐ (FOMC) ก็ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายไปจากเดิม แต่ยังต้องจับตาการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯที่ตลาดคาดว่าจะออกมาดี และของไทยด้วย ซึ่งตลาดฯมองว่าจะออกมาไม่ดี ทำให้ช่วงนี้ตลาดบ้านเราไม่ค่อยเห็นประเด็นบวกมาช่วย เตือนระวังหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ Sentiment ของตลาดฯ

 

 

Back to top button