สีกากีติดโควิดแล้ว 42 นาย “ผบ.ตร.” สั่งตรวจเข้มสถานบันเทิง-ร้านอาหาร ต้นตอแพร่เชื้อ

สีกากีติดโควิดแล้ว 42 นายทั่วประเทศ “ผบ.ตร.” สั่งตรวจเข้มสถานบันเทิง-ร้านอาหาร ต้นตอแพร่เชื้อ


พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 บางราย มีไทม์ไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการไปใช้บริการสถานบันเทิง ร้านอาหารบริเวณย่านทองหล่อ โฆษก ตร. กล่าวว่า ตั้งแต่มีสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

โดยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ ดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งยังได้มีการจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกสืบสวนหาข่าวผู้กระทำผิดอีกด้วย ในส่วนภูมิภาคซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 1-9 ก็มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในมาตรฐานเดียวกัน

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ในส่วนของสถานที่ สถานประกอบการ ร้านอาหาร หรือสถานบริการ ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่เป็นจุดต้นเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับให้ตำรวจนครบาลตรวจสอบ รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความห่วงใยประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ขอให้ทุกคนร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคให้หยุดลงโดยเร็วที่สุด

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย ได้ให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และคุมเข้มเรื่องการไม่ดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงจุดตรวจจุดสกัดต่างๆที่มี จะต้องดำเนินการตามนโยบาย เพื่อควบคุมป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ยังเพิ่มมาตรการโควิด-19 โดยมีมาตรการในการป้องกันตัวเองต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานหลีกเลี่ยงไม่ให้สัมผัสกับเชื้อ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงไม่ให้ทำงานสัมผัสกับประชาชนให้กักตัวเองอยู่ที่บ้าน ซึ่งยังไม่สามารถสรุปตัวเลขของตำรวจที่ติดเชื้อได้ เนื่องจากบางส่วนในวันนี้ได้เข้าตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลตำรวจ อีกส่วนหนึ่งก็ยังรอผลจากโรงพยาบาลต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจอยู่

เบื้องต้นข้อมูลในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันที่ 8 เม.ย.64 เวลา 12.00 น. มีจำนวน 42 ราย ดังนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) 18 ราย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) 7 ราย กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) 1 ราย กองบัญชาการตำรวจสันติบาล 1 ราย สำนักงานคณะ ข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) 1 ราย กองตำรวจสื่อสาร 1 ราย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 1 ราย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 8 ราย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 1 ราย กองทะเบียนประวัติอาชญากร (ทว.) 1 ราย โรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตร.) 1 ราย ข้าราชการบำนาญ 1 ราย ซึ่งทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว

Back to top button