ช้าหรือเร็ว..ปลายทางก็เหมือนกัน

* ถ้าดูกันตามหน้าเสื่อ และประวัติเก่า ๆ เกี่ยวกับความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการฝ่าฟันวิกฤต “โมนิก้า” ต้องยอมรับความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะในยามที่ทุกคนต้องทนเจ็บหนักเพื่อทำให้สถานการณ์ทุเลาลงนั้น! มันเป็นประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนต้องเม้าท์ถึงความเฉื่อยของรัฐบาล “ลุงตู่” และความไม่เอาอ่าวของคนที่กุมบังเหียนสาธารณสุขอย่าง “เสี่ยหนู” สักหน่อยเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* ถ้าดูกันตามหน้าเสื่อ และประวัติเก่า ๆ เกี่ยวกับความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการฝ่าฟันวิกฤต “โมนิก้า” ต้องยอมรับความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะในยามที่ทุกคนต้องทนเจ็บหนักเพื่อทำให้สถานการณ์ทุเลาลงนั้น! มันเป็นประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนต้องเม้าท์ถึงความเฉื่อยของรัฐบาล “ลุงตู่” และความไม่เอาอ่าวของคนที่กุมบังเหียนสาธารณสุขอย่าง “เสี่ยหนู” สักหน่อยเจ้าค่ะ

* เนื่องจากรู้ทั้งรู้ว่า การระบาดรอบใหม่จะเกิดขึ้นเป็นระลอก และแนวทางที่จะต่อกรได้ดีสุดคือเร่งฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด ควบคู่กับการสั่งยามาสำรอง เพื่อทำการรักษาผู้ป่วยให้ได้มากสุด เพราะคนหาเช้ากินค่ำเขารู้สึกว่า ชีวิตของเขากำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย? พร้อมกับมีการพูดกันปากต่อปากในลักษณะที่ว่า ถ้าคิดจะเปิดโครงการใหม่เพื่อแจกเงินอีกรอบล่ะก็..ก็ขอให้คิดใหม่นะตัวเอง!

* สาเหตุที่ทำให้ชาวบ้านคิดเช่นนั้นเป็นเพราะเขาต้องการได้ชีวิตปกติกลับคืนมา เพราะเงินที่เอามาแจกมันไม่พอยาไส้จริง ๆ และที่ผ่านมาก็เห็นกันแล้วว่า การให้เศรษฐกิจเดินด้วยกำลังซื้อของผู้คน  จริง ๆ มันทำให้เม็ดเงินในระบบหมุนเวียนไหลลื่น วันนี้ถึงต้องบอกกับ “เสี่ยหนู” อีกครั้งว่า การทุ่มเงินเกี่ยวกับเรื่องวัคซีน น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับประเทศไทย..เพราะคนที่สายป่านสั้นกำลังจะตายน่ะสิ

* ไหน ๆ ประเทศไทยจะเป็นหนี้เป็นสินกันทั้งที (วันนี้ไม่เป็นหนี้ วันหน้าก็เป็นหนี้) ก็ควรเป็นหนี้ที่ทำให้คนทั้งชาติภูมิใจ เพราะการเจ็บหนักของคนทั้งประเทศเที่ยวนี้ ก็เพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับเข้าใจการทะยานขึ้นของดัชนีมาปิดที่ 1,559.53 จุด บวกไป 5.94 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.37 หมื่นล้านบาท ล้วนเป็นผลทางจิตวิทยาที่เชื่อว่า สถานการณ์ต่าง ๆ จะดีขึ้นเป็นลำดับนะคะ

* เหมือนกับการทะยานขึ้นของหุ้น BCH พร้อมกับยืนปิดที่ระดับ 19.10 บาท บวกไป 1.40 บาท หรือขึ้นไป 7.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.59 พันล้านบาท ล้วนมาจากข่าวเม้าท์ที่พูดกันให้แซ่ดว่า นี่เป็นโรงพยาบาลเอกชนเพียงรายเดียวที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากถึง 8 พันคน แถมเมื่อดูจากจำนวนผู้ป่วยที่อยู่ในระดับ 2 พันรายต่อวัน เลยทำให้หุ้นตัวนี้เนื้อหอมขึ้นมาทันทีเจ้าค่ะ

* คล้ายกับกรณีของหุ้น BFIT กระชากขึ้นมาปิดที่ 49.25 บาท บวกไป 8.25 บาท หรือขึ้นไป 20.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.67 พันล้านบาท กลายเป็นหุ้นที่ขาลุยเดินหน้าใส่ไม่ยั้ง พร้อมกับมีสตอรี่ให้ขาลุยเม้าท์ไม่ขาดสายแบบนี้ สงสัยเหลือเกินว่า น่าจะมีอะไรมากกว่าหน่อไม้ที่อยู่ในกอไผ่แหง๋ ๆ จึงอยากให้แฟนคลับติดตามข่าวสารของหุ้นตัวนี้มากเป็นพิเศษ..เดี๋ยวจะหาว่า มีอะไรดีแล้วไม่บอก..อิอิอิ

* ประเด็นนี้ทำให้ “โมนิก้า” เลือกที่จะเม้าท์ถึงน้องมิลล์ MILL ภายใต้การกุมบังเหียนของ “เสี่ยหมู” เพื่อชี้ให้เห็นการคัมแบ็คเที่ยวนี้มาแบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 2.16 บาท บวกไป 0.37 บาท หรือขึ้นไป 20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 990 ล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ขาลุยเชื่อกันเหลือเกินว่า น่าจะขึ้นดีเหมือนกับหุ้นลุงที่ขึ้นไปก่อนหน้านี้ เพราะราคาเหล็กถีบตัวขึ้นแรงจริง ๆ น่ะสิ

* ส่วนรายที่ขึ้นแรงแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว “โมนิก้า” มาเห็นอีกทีก็ไปไกลซะแล้ว คงมองไปที่หุ้น HTECH ก่อนใครเพื่อน เพราะการวิ่งขึ้นมายืนปิดที่ 4.64 บาท บวกไป 0.82 บาท หรือขึ้นไป 21.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 176 ล้านบาท มันกลายเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการหาความท้าทาย เดี๊ยนถึงต้องส่งเสริมคนที่ต้องการสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตการลงทุนแบบสุดซอยกันไปเลยจ้า!

* ในเมื่อชอบอะไรที่แปลกใหม่สำหรับชีวิต “โมนิก้า” คงต้องเอ่ยถึงหุ้นไอติมเอเต้ ETE เพื่อชี้ให้เห็นพฤติกรรมของแมงเม่าไม่ได้กลัวอะไรเลย? จึงพากันไล่ราคาแบบสุดติ่งกระดิ่งแมว จนหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 2.16 บาท บวกไป 0.36 บาท หรือขึ้นไป 20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 154 ล้านบาท มันเป็นจังหวะของการโหนกระแสแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะเที่ยวนี้คนเล่นมาด้วยใจล้วน ๆ พะยะค่ะ

Back to top button