OCEAN เซ็น MOU “โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี” ลุยศึกษาธุรกิจยา-อาหารเสริม

OCEAN เซ็น MOU "โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี" ลุยศึกษาธุรกิจยา-อาหารเสริม


บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) หรือ OCEAN เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2564 เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 9.00 น. บริษัทฯ ได้ทำการเข้าศึกษาความเป็นไปได้เพื่อการลงทุนร่วมผลิตสินค้า และลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อตรวจสอบสถานะด้านต่างๆ ก่อนการเข้าลงทุนการผลิตสินค้า ในการผลิตสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ วัตถุดิบประเภทรวมถึงกัญชง พืชเพื่อใช้ในการผลิตอาหาร อาหารเสริม และยา ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดย “เจเอสพี” เป็นบริษัทที่มีความรู้ความชำนาญ และมีความสามารถในการผลิตสินค้าดังกล่าว

โดยบริษัททำการศึกษาความเป็นไปได้เพื่อการลงทุนร่วมผลิตสินค้านั้น คาดว่าจะมีระยะเวลาในการศึกษา 6 เดือน โดยรายงานการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะ แหล่งที่มาของวัตถุดิบ กระบวนการผลิต เครื่องจักร ผลิตภัณฑ์ สามารถที่จะนำไปใช้ในการผลิตอาหารอาหารเสริม ยา เครื่องดื่ม เป็นต้น ตลอดจนงบประมาณที่จะต้องใช้ในการลงทุน หากศึกษาแล้วมีความเป็นไปได้ คาดว่าสามารถที่จะผลิตสินค้าออกจำหน่ายได้ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2564

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความประสงค์จะทำการศึกษาความเป็นไปได้ร่วมกันกับ “เจเอสพี” เพื่อทำการลงทุนการค้าในรูปแบบสัญญาร่วมผลิตสินค้า หรือ Co-Production Agreement โดย “เจเอสพี” จะเป็นผู้ลงทุนที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างจัดหาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินงานด้านการผลิต และบริหารจัดการโรงงาน จัดหาวัตถุดิบ คิดค้นสูตร และจัดหาบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน

Back to top button