RSP จับมือ SABINA ผุดคอลเลคชั่นใหม่ – เพิ่มช่องทางขายออนไลน์

RSP พลิกเกมธุรกิจฝ่าวิกฤตโควิด-19 รุกช่องทางการขายทางออนไลน์ ล่าสุดผนึก “ซาบีน่า” ออกสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษเจาะกลุ่มผู้บริโภค


นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้าชั้นนำจากต่างประเทศ เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศผ่านทางช่องออนไลน์ โดยมีการขยายไปทั้งในรูปแบบ marketplace และ social commerce อาทิ Lazada, Shopee, LINE และช่องทางเว็บไซต์

โดยคาดว่าสัดส่วนการขายผ่านทางช่องออนไลน์ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 10-15% ของรายได้จากการขายรวม เทียบกับปีที่ผ่านมาที่สัดส่วนยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์คิดเป็น 7% ของรายได้จากการขายรวม นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนบริหารการจัดการภายในให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ด้านกลยุทธ์ทางการตลาด บริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศมากขึ้น โดยเน้นช่องทางสื่อออนไลน์เป็นหลัก เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของบริษัทฯ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน โดยล่าสุด RSP ได้ร่วมมือกับแบรนด์ “ซาบีน่า” ออกสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ mix and match ชุดว่ายน้ำของแบรนด์ซาบีน่ากับสินค้าของแบรนด์ Havaianas ซึ่งมีทั้งรองเท้าแตะและกระเป๋า tote bag เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค นอกจากนี้ยังได้มีการนำสินค้าของ Havaianas ไปจำหน่ายในร้านค้าของซาบีน่าอีกด้วย ซึ่งนอกเหนือจากเป็นการร่วมมือทางการตลาดแล้ว ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับแบรนด์ Havaianas อีกด้วย

สำหรับผลประกอบการในงวดไตรมาส 1 ปี 2564 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 228 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 225.6 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 15.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 152.9% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 29.1 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ได้มีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อชดเชยรายได้จากสาขาที่ลดลง ทั้งนี้ RSP มีสาขาภายใต้การบริหารรวมทั้งสิ้น 212 สาขา ภายใต้แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Converse, Pony, Barrel, Cole Haan และ Havaianas

Back to top button