PTG ล้มแผนร่วมทุนศูนย์บริการ-ซ่อมบำรุงรถบรรทุก “PRO TRUCK” ชี้ไม่ผ่านเกณฑ์ลงทุน

PTG ล้มแผนร่วมทุน "SAMMITR" ทำศูนย์บริการ-ซ่อมบำรุงรถบรรทุก "PRO TRUCK" เหตุไม่ผ่านเกณฑ์ลงทุนของบริษัท หลังพบปัญหาหลายด้าน อาจกระทบธุรกิจในอนาคต พร้อมขายหุ้นออกทั้งหมด ให้กับ SAMMITR รับเงิน 2 ลบ.


บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ระบุว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งการเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูเฟคเจอริง จำกัด (มหาชน) หรือ (SAMMITR) และได้มีการลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้นในวันที่ 28 ก.พ.2560 เพื่อประกอบกิจการศูนย์บริการและซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุกในนามของบริษัท สามมิตร พีทีจี โปรทรัค โซลูชัน เซ็นเตอร์ จำกัด (PRO TRUCK) แล้วนั้น

อย่างไรก็ดี ภายหลังจากการได้มีการประเมินผลการร่วมทุนตามโครงการดังกล่าวโดยคณะกรรมการบริษัท ทำให้พบว่าการร่วมลงทุนตามโครงการนี้ยังไม่ผ่านหลักเกณฑ์ในเรื่องต่างๆ ตามที่บริษัทกำหนดไว้ เนื่องจากยังคงประสบปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการในหลายด้าน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจในอนาคต ด้วยเหตุดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติในบริษัทยกเลิกเข้าร่วมลงทุนในโครงการนี้ พร้อมทั้งยกเลิกสัญญาผู้ถือหุ้น ฉบับลงวันที่ 28 ก.พ.2560 รวมถึงสัญญาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทขายหุ้นทั้งหมดของ PRO TRUCK จำนวน 399,998 หุ้น ในราคาหุ้นละ 5 บาท รวมเป็นราคาหุ้นที่ซื้อขายทั้งหมด 1,999,990 บาท ให้กับ SAMMITR ซึ่งในการนี้บริษัท และ SAMMITR ได้ลงนามในตราสารโอนหุ้น พร้อมทั้งได้โอนหุ้นที่ซื้อขาย และบริษัทได้รับการชำระค่าหุ้นทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว

 

Back to top button