UPA ฟุ้งผลประกอบการ Q3/58 สดใส – Q4/58 ดีต่อเนื่อง

UPA มองผลประกอบการ Q3/58 สดใส หลังบุ๊คอันดามันเพาเวอร์ฯ ขณะที่คาดว่าผลการดำเนินงาน Q4/58 จะดีต่อเนื่อง เผยมีแผนขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่ม


นายนพพล มิลินทางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/58 มีโอกาสออกมาในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากทยอยรับรู้รายได้จากการเข้าไปถือหุ้นใน บริษัท อันดามันเพาเวอร์ แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด จำนวน 93% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ Andaman Power

อีกทั้งคาดว่าในไตรมาส 4/58 ผลการดำเนินงานของบริษัทจะขยายตัวต่อเนื่อง เนื่องจากคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากการโอนห้องชุด โครงการคอนโดมิเนียมเดอะพีโน่ ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เข้ามาสนับสนุนด้วย

ทั้งนี้ UPA ได้เข้าไปซื้อหุ้น Andaman Power จำนวน 93% เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้จากการเข้าไปลงทุนดังกล่าวในไตรมาส 3/58 เป็นต้นไป ส่วนไตรมาส 4/58 บริษัทจะมีรายได้จากการโอนห้องชุดของธุรกิจอสังหาฯ และรายได้จากการขายไฟฟ้าของ Andaman Power เข้ามาสนับสนุน จึงคาดว่าผลประกอบการในไตรมาสดังกล่าวจะออกมาดี

ส่วนธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในประเทศเมียนมาร์ ประเมินว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากจากปริมาณไฟฟ้าที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ขณะเดียวกันประเทศดังกล่าวยังได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจากประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมารัฐบาลทั้ง 3 ประเทศ (เมียนมาร์-ไทย-ญี่ปุ่น) ยังมีการลงนามบันทึกเจตจำนงในการพัฒนาโครงการทวายในระดับไตรภาคีอีกด้วย

นอกจากนี่ บริษัทยังมีแผนจะขยายกำลังการผลิตไฟฟ้า เพื่อรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับการลงทุนในโครงการด้านพลังงานอื่นๆ 

โดยบริษัทได้รับความเชื่อถือและมีสัมพันธภาพที่ดีกับรัฐบาลเมียนมาร์ หลังจากที่ดำเนินโครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติที่เขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย (Dawei Special Economic Zone: DSEZ) ประเทศเมียนมาร์ สำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมโครงการแรก ดังนั้นขอให้นักลงทุนเชื่อมั่นในแนวทางการดำเนินงานของบริษัทที่ยึดหลักธรรมาภิบาลที่ดี มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้ยังคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นรวมทั้งตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน มั่นคง ภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย 

Back to top button