บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขายกอง “MKAI 6S3”ลงทุนตราสารหนี้ ผลตอบแทน 1.9% ต่อปี

บลจ.เอ็มเอฟซี ขายกอง “MKAI 6S3” ลงทุนตราสารหนี้ ผลตอบแทน 1.9% ต่อปี ตั้งแต่วันนี้-1 ก.พ.59


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ เอไอ 6 ซีรี่ส์ 3 (MKAI 6S3) ตั้งแต่วันนี้-1 ก.พ.59 ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่จะลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ คาดโอกาสรับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 1.90 ต่อปี

โดยมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) และหรือตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ (non-investment Grade) และตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (unrated bond) ทั้งนี้ กองทุนจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนแบบเต็มจำนวน 

สำหรับตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุนดังนี้ ได้แก่ เงินฝากประจำของ Bank of China ร้อยละ 10 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.17 ต่อปี เงินฝากประจำของธนาคาร PT Bank Rakyat Indonesia (Pereso) Tbk ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.49 ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้นของตุรกี Akbank ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.46 ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้นของ Banco Latinoamericano de Comercio Exterior, S.A.(Bladex) ธนาคารระดับนานาชาติที่ตั้งโดยธนาคารกลางของประเทศแถบละตินอเมริกา ร้อยละ 18 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.30 ต่อปี และตั๋วแลกเงินของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.58 ต่อปี ทั้งนี้กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม 

โดยประมาณการผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนร้อยละ 2 ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนร้อยละ 0.10  และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 1.90 ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป  บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

ทั้งนี้กองทุนเปิด MKAI 6S3 เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้มีเงินลงทุนสูง ที่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศได้ และคาดหวังผลตอบแทนในระยะสั้นถึงปานกลาง โดยลงทุนได้อย่างน้อย 6 เดือน  สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 500,000 บาท

Back to top button