ลุ้น SET รีบาวด์ตามตปท.-รับแรงหนุนหุ้นพลังงาน!

"บล.กรุงไทย ซีมิโก้" มองดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดรีบาวด์ หลังหุ้นเอเชียบวกยกแผง-รับแรงหนุนหุ้นพลังงาน


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก ขานรับหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวขึ้น และราคาน้ำมันก็ดีดตัวสูงขึ้นด้วย น่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานให้ขึ้นนำตลาดฯได้ในวันนี้ รวมทั้งบิทคอยส์รีบาวด์ช่วยหนุนตลาดได้ระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราจะปรับตัวขึ้นได้มากหรือน้อยแค่ไหนขึ้นกับปัจจัยในประเทศเรื่องวัคซีนโควิด-19 ซึ่งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้ายังไม่มาตลาดฯก็คงจะยังไปไหนไม่ได้ไกล และพรุ่งนี้หลายตลาดในเอเชียก็จะปิดทำการ ซึ่งเมื่อเปิดดมาในวันพฤหัสบดีก็ถึงกำหนดที่ MSCI จะปรับลดน้ำหนักหุ้นไทย ดังนั้นตลาดฯคงจะยังเป็นลักษณะของการเลือกเล่นรายตัว สลับเล่นหุ้นรายกลุ่มตามประเด็นกันไป โดยหุ้นขนาดใหญ่ยังไม่ขยับ น่าจะเล่นหุ้นขนาดเล็กเป็นรายตัว ดังนั้นคงไม่ได้ช่วยให้ดัชนีฯขยับขึ้นไปได้มาก

พร้อมให้ติดตามตังเลขส่งออก นำเข้า และดุลการค้าของไทยในวันนี้ ซึ่งขณะนี้ภาพของการค้าระหว่างประเทศดีขึ้น ทำให้หุ้นในกลุ่มขนส่งทางเรือและกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เป็นขาขึ้น โดยให้แนวรับ 1,540-1,535 จุด ส่วนแนวต้าน 1,560-1,570 จุด

Back to top button