PSH ลุยธุรกิจ “รพ.กายภาพบำบัด” ทุนจดทะเบียน 200 ลบ.

บอร์ด PSH เปิดทาง VMH ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลกายภาพบำบัดขนาดกลาง ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 200 ลบ. คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งแล้วเสร็จภายในเดือน กรกฎาคม 2564 


บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทย่อยของบริษัทฯ คือ บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (“VMH”) จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่จำนวน 1 บริษัท ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งภายใต้กฎหมายไทยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลกายภาพบำบัดขนาดกลาง 

ทั้งนี้บริษัทย่อยแห่งใหม่ที่ VMH ตั้งคือ บริษัท วิมุต เวลเนส เซอร์วิส จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเป็นโรงพยาบาลกายภาพบำบัดขนาดกลาง ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 200,000,000 บาท โดยแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 20,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท นอกจากนี้ VMH (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นโดยตรงในสัดส่วนร้อยละ 99.99) จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ซึ่งแหล่งเงินทุนนั้นมาจากเงินทุนหมุนเวียนของ VMH 

สำหรับธุรกรรมนี้ไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันและประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546 (รวมทั้งที่แก้ไข เพิ่มเติม)

อย่างไรก็ตามเมื่อคำนวณขนาดรายการโดยอ้างอิงจากงบการเงินรวมของบริษัทฯและบริษัทย่อย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 จะมีขนาดรายการคิดเป็นร้อยละ 0.26 ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน และเมื่อนับรวมกับรายการประเภทเดียวกันย้อนหลัง 6เดือนขนาดรายการเท่ากับร้อยละ 3.79 ไม่เข้าข่ายที่จะต้องปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์และประกาศของคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม) นอกจากนี้คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งแล้วเสร็จภายในเดือน กรกฎาคม 2564 

Back to top button