แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ วิตก “โควิด” ระบาดหนัก – บาทอ่อนกดดัน

แนวโน้ม “ดัชนี” เช้าแกว่งตัวไซด์เวย์กังวล “โควิด” ในประเทศระบาดหนัก - บาทอ่อนค่าหลุด 32 บาท/ดอลลาร์


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวไซด์เวย์ เนื่องจากมีปัจจัยลบจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศสูงถึง 5-6 พันคน/วันทำนิวไฮ ประกอบกับเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (2 ก.ค.) กองทุนและนักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ โดยเฉพาะต่างชาติขายสุทธิกว่า 4 พันล้านบาท

ขณะที่ดัชนี SET เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ไม่สามารถยืนเหนือ 1,580 จุดที่เป็นแนวรับสำคัญได้ และวันนี้อาจซึมตัวลงต่อไป เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศมีจำนวนมากน่าจะเป็นแรงกดันตลาด

ส่วนการประชุมโอเปกพลัสที่เลื่อนมาประชุมวันนี้ (5 ก.ค.) คาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 400,000 บาร์เรล/วัน ซึ่งดีกว่าที่ตลาดคาดว่าจะผลิตเพิ่ม 500,000 บาร์เรล/วัน รวมทั้งในสัปดาห์นี้จะมีการคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 2/64 ของกลุ่มธนาคารที่จะประกาสงบการเงินในสัปดาห์หน้า ก็จะหนุนหุ้นกลุ่มโรงกลั่น และกลุ่มน้ำมัน

นอกจากนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จะมีการผ่อนคลายให้กับการก่อสร้างบางประเภท โดยเฉพาะงานเจาะอุโมงค์ น่าจะหนุน sentiment กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และยังต้องติดตามภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาตามที่คาดการณ์ในไตรมาส 3/64 จำนวน 1 แสนคนหรือไม่

อย่างไรก็ดี ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องทะลุ 32.17 บาท/ดอลลาร์ ยังคงเป็นแรงกดดันให้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิจากตลาดหุ้นไทยได้ก็เป็นตัวที่ตลาดซึมลงได้

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,570 – 1,565 จุด แนวต้านให้ไว้ที่ 1,586 – 1,590 จุด

Back to top button