TPS ครึ่งปีหลังสดใส! เล็งคว้างานรัฐ-เอกชนเต็มสูบ หนุนผลงานปีนี้โต 20%

TPS ครึ่งปีหลังทิศทางดี! ทยอยรับรู้ฯ Backlog กว่า 500 ลบ. พร้อมลุยประมูลงานรัฐ-เอกชน มั่นใจผลงานปีนี้โตตามเป้า 20%


นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานครึ่งหลังปี 2564 ยังมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้เป็นต้นไป รวมทั้งบริษัทฯยังมีการเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งงานจากภาครัฐและเอกชน

รวมทั้ง บริษัท เดอะวินเทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนดำเนินธุรกิจติดตั้งสายสื่อสารโทรคมนาคมเสาไฟฟ้า ซึ่งมีงานที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ 2-3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสจะได้รับใหม่อีกประมาณ 4-5 โครงการ มูลค่ารวม 800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 3/2564 ดังนั้นจะช่วยสนับสนุนให้มีปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นและรองรับการเติบโตในระยะยาว

“บริษัทฯประเมินว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ผลการดำเนินงานจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากยังมี Backlog ที่ทยอยรับรู้รายได้ ทั้งงานจำหน่าย และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ งานการให้บริการดูแล และบำรุงรักษาระบบภายหลังการขายที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีงานที่เข้าไปประมูลอีกหลายโครงการทั้งของ TPS และบริษัทร่วมทุนซึ่งมั่นใจว่า จะช่วยผลักดันผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าที่ระดับ 20% จากปีก่อน” นายบุญสมกล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในส่วนการจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ บริการ จัดหา ติดตั้ง และบริการจัดหาทรัพยากรบุคคลเพื่อระบบความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ  (Cyber Information Security) ทั้งด้านข้อมูลสารสนเทศ (Data Security) และระบบคอมพิวเตอร์ (Computer Network Security)โดยมีทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท ซึ่ง TPS ถือหุ้นในสัดส่วน 60% คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเร็วๆนี้

 

Back to top button