DOHOME เคาะเพิ่มทุน 75.50 ล้านหุ้น ขาย PP ราคา 26.25 บ. ลุยขยายสาขา-ศูนย์กระจายสินค้า

DOHOME เคาะเพิ่มทุน 75.50 ล้านหุ้น ขาย PP ราคา 26.25 บ. ลุยขยายสาขา-ศูนย์กระจายสินค้า-ลงทุนโครงการเพิ่มเติม


บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ได้มีมติอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 75,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท ให้แก่นักลงทุนในวงจำกัด (Private Placement) ที่มีคุณสมบัติตามที่คณะกรรมการบริษัทกำหนด และได้กำหนดราคาเสนอขายสุดท้าย ที่ราคาหุ้นละ 26.25 บาท โดยราคาดังกล่าวถูกกำหนดโดยกระบวนการสำรวจความต้องการจองซื้อโดยนักลงทุนสถาบันในแต่ละช่วงราคา (Bookbuilding) ซึ่งเป็นราคาที่ไม่เข้าข่ายเป็นการเสนอขายหุ้นราคาต่ำตามประกาศคณะกรรมการตลาดทุนที่ ทจ. 72/2558 และไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคาตลาด

โดยบริษัทฯ กำหนดระยะเวลาชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 9 และ 12 กรกฎาคม 2564 โดยเป็นการเสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบัน นักลงทุนบุคคลธรรมดา และ/หรือนิติบุคคล และไม่เข้าข่ายที่จะต้องอยู่ในกำหนดระยะเวลาห้ามขายหุ้น (Silent Period) เนื่องจากไม่ใช่การเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำ

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนจะใช้เงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้เพื่อขยายสาขาขนาด L ประมาณ 5 สาขาต่อปีตั้งแต่ปี 2565 จนถึงปี 2568 รวมถึงขยายศูนย์กระจายสินค้า และเพื่อที่จะรักษาระดับอัตราส่วนหนี้สินรวมต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Total Liability /Total Equity)และอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยรวมต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Total Interest Bearing Debt / Total Equity)ของบริษัทฯ ให้อยู่ภายใต้ Covenant ในปัจจุบัน ที่ธนาคารกำหนด

นอกเหนือจากการใช้เงินทุนดังกล่าว บริษัทฯ อาจนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายไปใช้ในการปรับโครงสร้างเงินทุนของบริษัทฯ เป็นเงินทุนหมุนเวียน และลงทุนในโครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทฯ

Back to top button