โบรกฯคัด 19 หุ้น การันตีงบไตรมาส 2/64 โตสวนโควิด!

บล.บัวหลวง คัด 19 หุ้นคาดการณ์ประกาศงบไตรมาส 2/64 ออกมาเติบโตสวนสถานการณ์โควิด-19


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลจากบทวิเคราะห์ เกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทย (บจ.) ที่คาดว่าจะมีกำไรในช่วงไตรมาส 2/64 เติบโตอย่างโดดเด่น โดยบทวิเคราะห์ บล.บัวหลวง วานนี้ (14 ก.ค.64) ได้รวบรวมมาทั้งสิ้น 19 บริษัท

โดยมองว่าการระบาดของ COVID ในรอบนี้ส่งผลกระทบกับธุรกิจในหลายๆ ทาง (มาตรการควบคุมและกำลังซื้อที่อ่อนแอ) แต่บริษัทหลายแห่งได้มีการบริหารจัดการทั้งทางด้านการเงินและด้านการดำเนินงาน ทำให้คาดว่าบางบริษัทสามารถรายงานกำไรที่เติบโตได้ในไตรมาส 2/64 ดังนี้

BEC (แนะซื้อ “เก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 16 บาท) : ผู้ประกอบการสื่อที่แข็งแกร่งที่สุดในยุค COVID การพลิกเป็นกำไรเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น

BH (แนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 160 บาท) : อัตราการใช้เตียงกำลังปรับตัวขึ้น กลยุทธ์คือการเน้นการรักษาโรคที่ทีความซับซ้อน และนวัตกรรมด้านเวชศาสตร์เชิงป้องกัน

CRC (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 40 บาท) : การปิดเมืองในไทยและเวียดนามเป็นเพียงผลกระทบชั่วคราว ธุรกิจในอิตาลีกำลังฟื้นตัว รายได้ออนไลน์เติบโตแข็งแกร่ง โอกาสในการเข้าซื้อกจิการยังมี

DOHOME (unrated) : คาดกำไรไตรมาส 2/64 ทำสถิติสูงสุด โดยมีปัจจัยหนุนจากการขยายสาขาและอัตรากำไรที่ขยายตัว

GLOBAL (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 24 บาท) : การเติบโตของยอดขายสาขาเดิมคาดอยู่ระดับ 15% ในปี 2564 และ 5-10% ในปี 2565 อัตรากำไรขั้นต้นขยายตัวต่อเนื่อง และยังมีแผนขยายสาขาต่อเนื่อง

GPSC (แนะซื้อเก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 90 บาท) : ขยายธุรกิจพลังงานทดแทนและแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง

GUNKUL (unrated) : PPAs ในปัจจุบันหนุนการเติบโตของกำไร ธุรกิจกัญชง/กัญชา จะยิ่งหนุนการเติบโตของกำไร

HMPRO (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 17 บาท) : ภาพของช่วงครึ่งหลังของปี 2564 ค่อนข้างอ่อนตัว แต่อัตรากำไรน่าจะฟื้นตัวได้ในปี 2564 รวมถึงซื้อที่ดินเรียบร้อย พร้อมเปิดสาขาใหม่ในปี 2565

ILM (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 17 บาท) : ผลกระทบของการปิดเมืองคาดจำกัด การเติบโตของยอดขายสาขาเดิม และ SG&A ต่อยอดขายที่ลดลงจะหนุนกำไรปี 2564

KCE (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 84 บาท) : ผู้บริหารมีมุมมองเชิงบวกต่อภาพธุรกิจใน 2-3 ปีข้างหน้าอย่างมาก

MINT (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 35 บาท) : ธุรกิจอาหารฟื้นตัวถึงระดับ 90% แล้ว การเปิดเมืองในยุโรปจะช่วยหนุนการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรม

OR (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 35 บาท) : ธุรกิจค้าปลีกน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และโอกาสในการเติบโตจาก non-oil

PLANB (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 7.5 บาท): จะเห็นการฟื้นตัวแบบ V-shape เมื่อโควิดคลี่คลายลงปี 2565 จะดีกว่าปี 2562

SA (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 8.7 บาท) : บริษัทลงทุนซื้อที่ดินในช่วงที่ราคาถูก และสร้างความแตกต่างด้วย branded residence

STEC (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 16.3 บาท) : ผลกระทบจากโควิดนั้นไม่มาก โครงการอู่ตะเภาและเมืองการบินจะเป็นโครงการที่สำคัญของบริษัท

TQM (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 168 บาท) : ปี 2564 คาดกำไรเติบโตแข็งแกร่ง หนุนโดยประกันรถยนต์ ประกันโควิด และผลิคภัณฑ์ใหม่

TQR (unrated) : ผลประกอบการเติบโตได้ดี

WHA (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 3.5 บาท) : การระบาดรอบที่ 3 ส่งผลให้การโอนที่ดินล่าช้า แต่ยอดจองซื้อคาดทำได้ตามเป้า

WORK (แนะนำซื้อเก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 30 บาท) : ตลาดเข้าใจผิดเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 ของ WORK ซึ่งเปิดโอกาสให้ซื้อ

Back to top button