แนวโน้ม SET ซึมตัว หวั่นขยาย “ล็อกดาวน์” เซ่นโควิดระบาดหนัก

โบรกฯมอง SET เช้านี้แกว่งไซด์เวย์-ซึมตัว รับแรงกดดัน “โควิด” ยังระบาดหนัก นลท.หวั่นขยาย “ล็อกดาวน์” พร้อมให้แนวรับ 1,540-1,532 แนวต้าน 1,550-1,557 จุด


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าแกว่งไซด์เวย์ลักษณะซึมตัว เนื่องจากสัปดาห์นี้จะมีวันทำการซื้อขายเพียง 3 วัน ทำให้การซื้อขายคงไม่คึกคัก และยังได้รับแรงกดดันจากจำนวนผู้ติดเชื้อยังสูงถึง 1.4-1.5 หมื่นรายต่อวัน จึงมีโอกาสที่ภาครัฐจะขยายการใช้มาตรการล็อกดาวน์ออกไป

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเรายังอาจจะมีแรงหนุนจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เตรียมพิจารณาให้ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดขายแบบเดลิเวอรี่ได้ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อผู้ประกอบการร้านค้าปลีก และอาจพิจารณานำโครงการช้อปดีมีคืนกลับมาใช้อีกครั้งเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ หลังจากที่โครงการ “คนละครึ่ง” และ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ดูจะไม่เวิร์กเท่าไร เพราะมีการล็อกดาวน์ทำให้ออกไปใช้จ่ายไม่ได้

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบ เนื่องจากยังเผชิญแรงกดดันจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในหลายประเทศที่ต้องใช้มาตรการคุมเข้ม รวมถึงการล็อกดาวน์ด้วย

สัปดาห์นี้ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป ซึ่งสัปดาห์นี้ก็จะมีงบฯของ PTTEP, SCC และติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27-28 ก.ค.นี้ โดยต้องจับตาทิศทางอัตราดอกเบี้ย และการปรับลด QE จะมีหรือไม่

พร้อมให้แนวรับ 1,540-1,532 จุด ส่วนแนวต้าน 1,550-1,557 จุด

Back to top button