SPALI โชว์ยอดทำสัญญา-โอนโครงการ “ออสเตรเลีย” ครึ่งปีแรกโต 1.72 พันลบ.

SPALI เผยครึ่งปีแรก ยอดทำสัญญาและยอดโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการศุภาลัยในออสเตรเลียเติบโต แตะที่1.72 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2563


นายประศาสน์ ตั้งมติธรรม กรรมการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI เปิดเผยว่า ในภาวะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก และส่งผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่โครงการต่างๆที่บริษัทได้ลงทุนในประเทศออสเตรเลียยังคงมีผลประกอบการที่ดี โดยครึ่งปีแรกของปี 2564 ยอดทำสัญญาและยอดโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการศุภาลัยในออสเตรเลียเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2563

โดยที่ยอดสัญญาในครึ่งปีแรกของปี 2564 ทำได้ 3.52 พันล้านบาท เทียบกับครึ่งปีแรกของปีก่อนที่ 561.5 ล้านบาท โดยมีโครงการที่สร้างรายได้ให้บริษัทสูงถึง 3 โครงการจากทั้งหมด 11 โครงการ คือ Balmoral Quay, New Haven และ Katalia และคาดหวังว่าทั้ง 3 โครงการนี้จะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญต่อกิจการของบริษัทในประเทศออสเตรเลียต่อไปในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 และปี 2565

สำหรับโครงการ Katalia เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างบริษัทกับ Stockland ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย โครงการนี้มีทุนเรือนหุ้นราว 2.5 พันล้านบาท เพิ่งเปิดขายไปเมื่อไตรมาส 4/2563 และสามารถทำยอดขายในอัตราต่อเดือนที่สูงมากเมื่อเทียบกับมาตรฐานของออสเตรเลีย

ขณะที่ยอดโอนกรรมสิทธิ์ในครึ่งปีแรกของปี 2564 จากโครงการในออสเตรเลีย ทำได้ 1.72 พันล้านบาท สูงขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 767.6 ล้านบาท โดยโครงการ Gen Fyansford ซึ่งจัดสรรที่ดินบนทำเลเหมืองหินปูนเดิม ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเมือง Geelong ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Melbourne มียอดโอนกรรมสิทธิ์มากที่สุด

“บริษัทเชื่อมั่นว่าโครงการต่างๆในประเทศออสเตรเลียจะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญในด้านรายได้ ทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายด้านผลประกอบการที่ตั้งเอาไว้ในปี 64” นายประศาสน์ กล่าว

Back to top button