PTT ออกหุ้นกู้ 5 ชุดวงเงิน 4.7 หมื่นลบ. ขายกองทุน-รายใหญ่ ชูเรตติ้ง AAA (tha)

PTT ออกหุ้นกู้ 5 ชุด วงเงิน 4.7 หมื่นลบ. เสนอขาย "กองทุน-รายใหญ่" ชูเรตติ้ง AAA (tha)


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2561 มีมติอนุมัติแผนการจัดหาเงินกู้ระยะเวลา 5 ปี (พ.ศ. 2561 – 2565) โดยการออกหุ้นกู้ภายในวงเงิน เทียบเท่า 150,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุน และ/หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไป และ/หรือเพื่อทดแทนเงินกู้เดิมที่ครบกำหนดชำระ (Refinance) นั้น

ล่าสุด วันที่ 6 สิงหาคม 2564 บริษัทได้ดำเนินการออกหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2564 ประเภทไม่ด้อยสิทธิไม่มีประกัน มูลค่ารวมทั้งสิ้น 47,000 ล้านบาท โดยเป็นการเสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ (ไม่รวมบุคคลธรรมดา) ซึ่งการออกหุ้นกู้ครั้งนี้อยู่ภายใต้โครงการออกตราสารหนี้ (Medium-Term Note Program : MTN Program) ของ ปตท. พ.ศ. 2563 วงเงินรวม 130,000 ล้านบาท ซึ่งได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก บริษัท ฟิทช์เรทติ้งส์(ประเทศไทย) จำกัด ที่ ระดับ AAA (tha) และมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้และมีธนาคารกรุงศรี อยุธยาจำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้และนายทะเบียนหุ้นกู้

Back to top button