JMART วางเป้าโต 50% ยาว 3 ปี จับตา “ซินเนอร์ยี่” ใหญ่ดันผลงานโตแบบ J CURVE

JMART วางเป้าหมายระยะสั้นเติบโตปีละ 50% ยาว 3 ปีติดต่อกัน แนะจับตา “ซินเนอร์ยี่” ใหญ่ในปี 65 ผลักดันผลงานให้เติบโตแบบ J CURVE ตามแผน


นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (1 ก.ย.64) เกี่ยวกับการผนึกกำลังรวมกับกลุ่มบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นผลของการลงทุนในครั้งนี้ตั้งแต่ช่วงปี 2565 เป็นต้นไป

โดยบริษัทมองว่านี่เป็นโอกาสที่ดี เนื่องจากเม็ดเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาทนั้น จะนำไปลงทุนในบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ซึ่งเป็นบริษัทที่มีการเติบโตสม่ำเสมอที่ระดับ 30-40% ทุกปีติดต่อกัน 6 ปี และปีนี้มีโอกาสจะทำ ออลไทม์ไฮ ต่อเนื่อง ดังนั้นจึงตั้งเป้าว่าภายใน 3 ปี JMT จะมุ่งสู่การเป็นเบอร์ 1 ของ AMC อย่างแน่นอน

ส่วนบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER หลังจากได้เงินระดมทุนมาราว 1 หมื่นล้านบาทแล้ว ในช่วงปี 2565 บริษัทเตรียมสปินออฟ บริษัท เอส จี แคปปิตอล จำกัด (SGC) ซึ่งคาดว่าจะทำไฟลิ่งและยื่นขาย IPO ได้ในช่วง พ.ค.ปี 2565 ซึ่งจะได้รับเงินระดมทุนอีกหลายพันล้านบาท ซึ่งรวมๆ แล้วจะอยู่ที่ราว 2 หมื่นล้านบาท ทำให้มีการวางเป้าหมายสู่การเป็นเบอร์ 1 ภายใน 5 ปีต่อนี้

ดังนั้น จากการเติบโตของทั้ง JMT และ SINGER และบริษัทอื่นในเครือ จะเป็นตัวส่งเสริมให้ JMART ในฐานะบริษัทแม่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต

“เราตั้งเป้าหมายระยะสั้นว่าจะต้องเติบโตปีละ 50% ติดต่อกัน 3 ปี ส่วนระยะยาวคาดว่าจะสร้างภาพ J CURVE ซึ่งเป็นการเติบโตแบบสูงชัน” นายอดิศักดิ์ กล่าว

Back to top button