แนวโน้ม SET ทรงตัว! รอตัวเลขจ้างงาน “สหรัฐ” ชี้ทิศทาง “เฟด” จับตาการเมืองในปท.

แนวโน้ม SET แกว่งตัวแคบ! เหตุรอตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ เพราะจะบ่งชี้ไปยังทิศทางนโยบายการเงินของ “เฟด” อีกทั้งยังต้องจับตาสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ


นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าบวกได้ต่อ โดยจะเคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณ 1,650 จุด ยังไม่ปรับขึ้นหรือลงแรง เนื่องจากว่าหุ้นใหญ่ขึ้นมาพอสมควรแล้ว อีกทั้งตลาดยังคงรอตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯคืนนี้ เพื่อให้เห็นทิศทางการปรับนโยการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ขณะเดียวกันสถานการณ์การเมืองภายในประเทศมีความเสี่ยงเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังจากการเลือกตั้งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้หุ้นขนาดใหญ่หลายตัวยังไม่เคลื่อนไหวมาก เนื่องจากมีความเกี่ยวพันกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่หุ้นที่สภาพคล่องไม่ได้สูง อย่าง DELTA, INTOUCH, MACRO ยังเคลื่อนไหวได้ดี รวมถึงหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กหลายตัวเริ่มเคลื่อนไหวมากขึ้น ดังนั้นภาพวันนี้จึงมีหลายอัพไซด์ให้ตลาดฯ รอติดตาม

ด้านตลาดภูมิภาคเอเชีย คาดว่าการที่ค่าเงินสหรัฐฯที่อ่อนค่าลง ยังเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางเงินทุนที่ไหลเข้าตลาดฝั่งเอเชีย ประกอบกับ ที่ผ่านมาตลาดเอเชียได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แรงกว่าสหรัฐฯและยุโรป ทำให้ Underperform ในช่วงที่ผ่านมาจึงกลายเป็นข้อดี เพราะตลาดสหรัฐฯและยุโรปมี Fund Flow เข้าไปอยู่มากแล้วเลยทำให้นักลงทุนต่างชาติเริ่มพยายามหาตลาดใหม่ที่ยังมีโอกาสรองรับเม็ดเงินอยู่

อย่างไรก็ดีพร้อมให้แนวรับที่ 1,643 จุด และแนวต้าน 1,655 จุด

 

 

Back to top button