CPF ควัก 101 ลบ. ซื้อ “Fish Food-MaxFish” ลุยตลาดอาหารทะเลโปแลนด์

CPF ส่งบริษัทย่อย "CPF Poland" ซื้อกิจการ “Fish Food-MaxFish” มูลค่าลงทุน 101 ลบ. ลุยขยายตลาดอาหารทะเลในประเทศโปแลนด์ เพิ่มฐานลูกค้า


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ระบุว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2564 CPF Poland ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าซื้อ FishFood sp. z o.o. (Fish Food) และ MaxFish sp. z o.o. (MaxFish) ซึ่งดำเนินธุรกิจอาหารทะเลในประเทศโปแลนด์ โดยชำระค่าตอบแทน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 12 ล้านซวอตี หรือเทียบเท่าประมาณ 101 ล้านบาท (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 1 ก.ย.2564 ตามที่ปรากฏในเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย 8.419 บาท ต่อ 1 ซวอตี

โดยภายหลังจากการเข้าทำรายการเสร็จสมบูรณ์แล้ว Fish Food และ MaxFish จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF ทั้งนี้การเข้าทำรายการดังกล่าวจะเป็นการขยายธุรกิจในประเทศโปแลนด์ และเป็นการเพิ่มประเภทสินค้าและฐานลูกค้าของบริษัทฯ

อนึ่ง Fish Food เป็นบริษัทจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศโปแลนด์ มีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วจำนวน 2.65 ล้านซวอตี และประกอบธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์อาหารทะเล เช่น ปลาที่หมักในเครื่องปรุงต่างๆ อาหารทะเลชุบเกล็ดขนมปัง กุ้งต้ม และอาหารพร้อมทาน

ส่วน MaxFish เป็นบริษัทจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศโปแลนด์ มีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วจำนวน 0.3 ล้านซวอตีและประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการค้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเล

Back to top button