แนวโน้ม SET เช้าแกว่งแคบ รอเฟดแถลงตัวเลขปรับลด QE-จับตาเอเวอร์แกรนด์ชำระหนี้

แนวโน้ม SET เช้าแกว่งแคบ รอลุ้นวงเงินปรับลด QE ของเฟดที่จะแถลงคืนนี้ อีกทั้งปัญหา “เอเวอร์แกรนด์” ที่ต้องติดตามว่าจะสามารถชำระหนี้ก้อนแรก 83.5 ล้านเหรียญสหรัฐในวันที่ 23 ก.ย.หรือไม่


นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงดัชนี SET น่าจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบ เพื่อที่จะรอดูตัวเลขการปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE Tapering) ของการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะแถลงคืนวันนี้ โดยให้มุมมองว่า หากมีแถลงการณ์ปรับดอกเบี้ยขึ้นเร็ว จากเดิมในปี 2566 มาเป็นปลายปี 2565 เชื่อว่าตลาดหุ้นมีโอกาสสูงมากที่จะลงไปต่ำกว่า 1,585 จุด และอีกปัจจัยสำคัญ ยังต้องติดตามว่าบริษัทไชน่า เอเวอร์แกรนด์จะมีความสามารถในการชำระหนี้ก้อนแรก มูลค่าราว 83.50 ล้านเหรียญสหรัฐ ในวันที่ 23 ก.ย. นี้ ได้หรือไม่

อย่างไรก็ตามทำให้เช้านี้ตลาดหุ้นเอเชียส่วนมากก็แกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบที่บวกลบ 0.50% รวมไปถึง ทองคำ, Dollar Index, บอนยีลด์ และตลาดหุ้นสหรัฐฯ ก็เริ่มกลับมาแกว่งอยู่ในกรอบแคบเช่นเดียวกัน

สำหรับคำแนะนำการลงทุน ต้องจับตาหุ้นกลุ่ม Bank คาดว่าวันนี้อาจจะยังเห็น SCB มีการเก็งกำไรกันต่อได้จากเมื่อวาน และอีกตัวที่น่าสนใจคือ TISCO เพราะประเมินแล้วว่าไตรมาส 3-4/2564 หุ้นกลุ่ม BANK อาจจะมี NPL ที่ปรับตัวขึ้น แต่คาดว่า TISCO น่าจะมี NPL อยู่ในระดับเดิมได้ และแนะนำลงทุน SCGP

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับที่ 1,610 จุด และแนวต้านที่ 1,620 จุด

 

 

 

 

Back to top button