META เพิ่มทุน RO ฉลุย ระดมเงิน 112 ลบ. ศึกษาโมเดล PICO รุกธุรกิจ Fintech

META เพิ่มทุน RO จำนวน 184,000,000 หุ้น มูลค่า 112 ล้านบาท ศึกษาโมเดล PICO เสริมแกร่งธุรกิจสองบริษัท ในรูปแบบของ Hybrid Pico Fintech


นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META เปิดเผยถึง รายงานผลการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ ผู้ถือหุ้นสามัญเดิม (Right Offering) ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 184,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในอัตราส่วน 8 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาเสนอขาย 0.61 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าเงินเพิ่มทุนได้จำนวน 112,240,000 บาท

META ตั้งเป้าให้บริษัทมีธุรกิจเติบโตก้าวหน้าขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทกำลังศึกษาถึงธุรกิจรูปแบบอื่น ๆ อยู่เสมอเพื่อหาโอกาสลงทุนหรือพัฒนาให้มีผลการดำเนินงานที่ยั่งยืน จึงทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีและความสนับสนุนจากผู้ถือหุ้น ติดต่อจองใช้สิทธิเพิ่มทุน RO ในครั้งนี้เกินกว่าสิทธิ ซึ่งบริษัทจะนำเงินเพิ่มทุนที่ได้รับนี้มาเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเพื่อการลงทุนในอนาคต” นายศุภศิษฏ์ กล่าว

โดยในปัจจุบัน META อยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจการเงินของ บริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจพิโกไฟแนนซ์ (PICO Finance) ในชื่อ Pico เงินด่วน” ธุรกิจ Fintech ให้สินเชื่อบุคคลแบบไม่มีหลักประกันที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ

“พิโก โซลูชั่นส์ เป็นโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ มีศักยภาพการขยับขยายเติบโตที่ชัดเจนในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ขณะนี้ บอร์ดของบริษัทได้ศึกษาและหารือกันอย่างเข้มข้นถึงแนวโน้มความร่วมมือ อาจจะออกมาในรูปแบบของ Hybrid Pico Fintech เสริมให้ผลงานของทั้งสองฝ่ายแข็งแกร่งมากขึ้น มั่นใจว่าจะเป็นโอกาสที่ดีและมีข่าวดีของ META ออกมาในอีกไม่ช้านี้” นายศุภศิษฏ์ กล่าว

Back to top button