HPT เชื่อมั่นผลงานปี 64 พลิกกำไร ตุนแบ็กล็อกแน่น 83 ลบ. – บาทอ่อนค่าหนุน

HPT คาดผลงานปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนเท่าตัว หลังตุน Backlog ในมือกว่า 83 ลบ.พร้อมทั้งได้ปัจจัยหนุนจากเงินบาทอ่อนค่า เชื่อหลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น จะทำให้กิจการร้านอาหาร โรงแรม ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพิ่มมากขึ้น


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการทั้งปีจะมีกำไรสุทธิอย่างแน่นอน แม้ว่าในข่วงครึ่งปีแรกจะมีผลขาดทุนอยู่ 2.08 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทคาดว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตได้เท่าตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 100 ล้านบาท เป็นผลมาจากคำสั่งซื้อสินค้าที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ในตอนนี้บริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้า (Backlog) กว่า 83 ล้านบาท ที่จะสามารถทยอยส่งมอบต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ต่อเนื่องจนถึงช่วงเดือน ก.พ.2565 โดยทิศทางคำสั่งซื้อยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในต่างประเทศคลี่คลาย และกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเป็นปกติมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้รับปัจจัยหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงด้วย

ทั้งนี้ในส่วนของตลาดในประเทศ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และเริ่มผ่อนคลายมาตรการปิดเมืองมากขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ ซึ่งจะทำให้กิจการร้านอาหาร โรงแรม และอื่นๆ กลับมาให้บริการได้มากขึ้น ช่วยหนุนให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

“ภาพรวมของเราเริ่มฟื้นตัวมาต่อเนื่องในข่วงที่ผ่านมา และคำสั่งซื้อที่เข้ามาต่อเนื่องจะช่วยให้เราสามารถใช้กำลังการผลิตได้เต็มที่ และหนุนให้ทั้งปีมีการเติบโต และกลับมามีกำไรสุทธิได้อย่างแน่นอน” นางสาวนิจวรรณ กล่าว

Back to top button