GUNKUL มาเหนือเมฆ ควัก 250 ลบ. รวบ 6 ไลเซ่นกัญชง บุ๊ครายได้ทันที

GUNKUL เดินทางลัด ควักเงิน 250 ล้านบาท ร่วมลงทุน THCG เพื่อดำเนินธุรกิจกัญชง-กัญชา แบบครบวงจร นับตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เริ่มรับรู้รายได้ตอบแทนทันที


ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจข่าวหุ้นธุรกิจ และทางยูทูป Kaohoon TV Online ถึงประเด็นของการลุยธุรกิจกัญชงและกัญชา โดยทาง GUNKUL ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญร้อยละ 50 พร้อมเข้าเพิ่มทุนประเภทหุ้นบุริมสิทธิของ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด หรือ THCG เพื่อดำเนินธุรกิจการปลูกกัญชง และกัญชา เพื่อการจำหน่าย รวมถึงการผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โดยมีมูลค่าการเข้าลงทุนครั้งนี้ไม่เกิน 250.00 ล้านบาท

สำหรับ บริษัท ทีเอชซีจีกรุ๊ป จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญและได้รับใบอนุญาตในการผลิตกัญชงและกัญชามีจำนวน 6 ใบ ขณะเดียวกัน THCG มีความร่วมมืออยู่กับทางองค์การเภสัชกรรม และก่อนหน้านี้ได้รับการขึ้นทะเบียนนิรโทษเมล็ดพันธุ์กัญชา เมื่อครั้งที่ยังเป็นยาเสพติดประเภท 5 ทำให้ทาง THCG สามารถดำเนินการเพาะพันธุ์กัญชาขึ้นได้เอง

นอกจากนี้ ยังได้มีความร่วมมือกับทางสมาคมแพทย์แผนไทย ที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันกัญชงและกัญชา ฉะนั้น การร่วมทุนระหว่าง GUNKUL และ THCG ซึ่งจะส่งผลให้ GUNKUL มีธุรกิจแบบครบวงจร โดยมีธุรกิจตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

“สำหรับรายได้จากกัญชง-กัญชา คาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้ตอบแทนได้ตั้งแต่ 3 อาทิตย์ข้างหน้าเป็นต้นไป เนื่องจากทาง THCG ได้เริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตออกมาเพื่อเตรียมจัดจำหน่ายในเร็วๆ นี้ และในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี คาดว่าจะได้กำไรคืนจากการร่วมทุนจำนวน 250 ล้านบาท”  ดร.สมบูรณ์ กล่าว

 

 

 

Back to top button