SVI ซื้อกิจการ “ทีพีที” หนุนกำลังผลิต-ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

SVI ซื้อกิจการ “ทีพีที” ผู้นำในการผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์เครื่องกล ในสัดส่วน 100% หนุนกำลังผลิตรองรับดีมานด์สินค้า-ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม คาดกระบวนการเสร็จสิ้นพ.ย.64


บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI ระบุว่า บริษัทได้ลงนามทำสัญญาที่เกี่ยวข้องในการซื้อขายหุ้น (definitive Share Purchase Agreement )ในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ของ Tohoku Pioneer (Thailand) Company Limited (ทีพีที) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย และเป็นผู้นำในการผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์เครื่องกลโดยปัจจุบันมีพื้นที่การผลิตกว่า 15,000 ตารางเมตร

ทั้งนี้การได้มาซึ่งกิจการในครั้งนี้มีความสอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินงานระยะยาวของบริษัท โดยเป็นการควบรวมกิจการต้นน้ำของการผลิตและให้บริการในการประกอบผลิตภัณฑ์ประเภทวงจรไฟฟ้าสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะนำมาซึ่งประโยชน์ในจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทั่วโลก

อีกทั้งเป็นการขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดและอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยในปัจจุบันเอสวีไอเป็น 1 ใน 50 อันดับของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ของโลก สำหรับการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2564

Back to top button