แนวโน้ม SET ลงต่อ! หวั่นเงินไหลออก หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐพุ่ง 1.66%

แนวโน้ม SET ลงต่อ! วิตกบอนด์ยีลด์สหรัฐ เร่งตัวขึ้นมาที่ 1.66% กดดันการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงของตปท. หลังกลับมากังวลอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีแรงกดดันจากโอกาสที่เฟดจะเริ่มลดมาตรการ QE


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสแกว่งตัวในทิศทางขาลง โดยยังได้รับปัจจัยกดดันจากต่างประเทศเรื่องการเร่งตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐเร่งตัวขึ้นมาที่ 1.66% เช้านี้ กดดันบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงของตลาดภูมิภาคเอเชีย หลังจากกลับมากังวลอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับยังมีแรงกดดันจากโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มลดมาตรการ QE

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ แนะนำจัดพอร์ตลงทุนในหุ้น 50% เน้นเลือกรายตัว โดยเฉพาะหุ้นที่ได้รับปัจจัยสนับสนุนเฉพาะตัวเช่น กลุ่มส่งออก คือ KCE และ TU และกลุ่มลิสซิ่ง อย่าง TIDLOR จากราคาหุ้นมีโอกาสฟื้นตัวหลังปรับฐานมาแล้ว และยังต้องติดตามการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/64 ของกลุ่มธนาคารในวันนี้ อย่าง TTB

ทั้งนี้พร้อมให้กรอบแนวรับ 1,625 และ 1,610 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,640 จุด

 

 

Back to top button