แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ดาวน์! วอลุ่มเทรดหด หวั่นต่างชาติเทขาย-กลุ่มพลังงานกดดัน

แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ดาวน์ จากวอลุ่มเทรดหดตัวและหวั่นนักลงทุนต่างชาติเริ่มขาย โดยได้รับแรงกดดันจากหุ้นในกลุ่มพลังงานที่อาจจะปรับตัวลงตามราคาพลังงานในตลาดโลก


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway Down ในลักษณะซึมลงจากวอลุ่มเทรดที่หดหายไป และนักลงทุนต่างชาติเริ่มขาย โดยได้รับแรงกดดันจากหุ้นในกลุ่มพลังงานที่อาจจะปรับตัวลงตามราคาพลังงานในตลาดโลก อีกทั้งยังต้องติดตามดูผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) และการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันนี้ รวมถึงสัปดาห์หน้าก็ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่คาดว่าจะมีการประกาศการปรับลด QE ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงก็จะทำให้ค่าเงินผันผวนได้ ทุกคนจึง Wait & See ก่อนดีกว่า

อย่างไรก็ดี นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนหุ้นเป็นรายตัวได้ จากประเด็นเฉพาะตัว อาจเป็นผลประกอบการจะดีหรือออกมาดี ซึ่งก็จะช่วยหนุนให้หุ้นปรับตัวขึ้นได้ แต่ภาพรวมตลาดคงจะเป็นลักษณะทรงตัวหรืออ่อนตัวลง เพราะได้มีการพบไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่เริ่มเข้าในสหรัฐฯแล้ว ทำให้คนเริ่มกลัวและเป็นความเสี่ยงได้ ซึ่งหุ้นกลุ่มเปิดประเทศที่ปรับตัวขึ้นมาในช่วงก่อนหน้านี้ก็อาจจะทรงตัวรอดูสถานการณ์ก่อน

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ทรงตัว พร้อมให้แนวรับ 1,620-1,606 จุด ส่วนแนวต้าน 1,635-1,640 จุด

 

 

 

 

Back to top button