ลุ้น SET เช้ารีบาวด์ เล็งกลุ่มพลังงานหนุน หลังราคาน้ำมันพุ่งแรง

ลุ้น SET เช้ารีบาวด์ เล็งกลุ่มพลังงานหนุน หลังราคาน้ำมันพุ่งแรง 3.10% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตอบรับผลประชุมกลุ่มโอเปกพลัสที่เพิ่มกำลังการผลิต 4 แสนบาร์เรลต่อวัน


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้หลังจากชัดเจนเรื่องนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และตลาดฯก็รับรู้ไปพอควรแล้วว่าผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 3/2564 บ้านเราไม่ดี และน่าจะเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ แต่ในไตรมาส 4/2564 ถึงปี 2565 หลังเปิดประเทศแล้วมองว่าเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น และงบฯของบริษัทฯก็จะดีขึ้นไปด้วย

นอกจากนี้ตลาดฯน่าจะได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นแรง 3.10% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตอบรับผลประชุมกลุ่มโอเปกพลัสที่เพิ่มกำลังการผลิต 4 แสนบาร์เรลต่อวัน ทำให้หุ้นในกลุ่มน้ำมันน่าจะกลับมาคึกคักได้ และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯก็ออกมาดีเกินคาด โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันศุกร์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร เพิ่มขึ้น 531,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 450,000 ตำแหน่ง จากระดับ 312,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. ทำให้คาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันจะดีขึ้นด้วย ส่งผลให้ตลาดฯวันนี้น่าจะได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน

อย่างไรก็ดีให้ติดตามการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 พ.ย.นี้ และติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน รวมถึงยังต้องติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศต่อไปด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบไม่มาก พร้อมให้แนวรับ 1,620 จุด ส่วนแนวต้าน 1,636 จุด

 

 

 

Back to top button