TASCO ส่งซิก Q4 รับอานิสงส์ก่อสร้างหนุนยอดขาย “ยางมะตอย” ทั้งปีแตะ 1.25 ล้านตัน

TASCO ไตรมาส 4 รับอานิสงส์ก่อสร้างหนุนยอดขาย “ยางมะตอย” ทั้งปีแตะ 1.25 ล้านตัน ท่ามกลางสภาวะราคายางมะตอยในตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนตุลาคม ทั้งนี้ บริษัทรับน้ำมันดิบมาเพียงพอต่อการกลั่นยางมะตอยได้จนถึงปลายไตรมาส 1/2565


นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/2564 อุปสงค์ยางมะตอยของตลาดในประเทศจะเริ่มได้รับอานิสงส์จากการเบิกจ่ายงบประมาณแผ่นดินประจำปี 2565 ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4

ทั้งนี้ ราคายางมะตอยในประเทศก็ได้เริ่มมีการปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน  ขณะที่ตลาดต่างประเทศนั้น กลยุทธ์การเลือกตลาดขายยังเป็นไปได้ด้วยดี ท่ามกลางสภาวะราคายางมะตอยในตลาดต่างประเทศที่มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนตุลาคม คาดการณ์ยอดขายยางมะตอยทั้งปี 2564 อยู่ที่ 1.25 ล้านตัน ตามแผน

นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา โรงกลั่นของกลุ่มบริษัทฯ ได้รับค่าสินไหมทดแทนส่วนสุดท้ายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในปี 2561 จากบริษัทประกันภัย เป็นจำนวนเงิน 34 ล้านริงกิต หรือเทียบเท่าประมาณ 271 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ปีนี้บริษัทฯต้องเผชิญความท้าทายหลายอย่าง โดยยอดขายยางมะตอยโดยรวม 9 เดือนที่ผ่านมา ทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศรวมกันอยู่ที่ 0.95 ล้านตัน เชื่อว่าทั้งปีคาดยอดขายจะสามารถทำได้ตามแผน 1.25 ล้านต้น ทั้งนี้ ในปี 2564 บริษัทฯรับน้ำมันดิบมาแล้วจำนวน 6 ลำเรือ เพียงพอให้โรงกลั่นสามารถผลิตยางมะตอยได้จนถึงปลายไตรมาส 1/2565” นายชัยวัฒน์ กล่าว

Back to top button