CSS ส่งซิก Q4 โตต่อเนื่อง ทยอยรับรู้แบ็กล็อก หลังไตรมาส 3 กำไรเฉียด 35 ลบ.

CSS ส่งซิก Q4 โตต่อเนื่อง ทยอยรับรู้แบ็กล็อก เสริมทัพ “โซลาร์ฟาร์ม-โรงไฟฟ้าพลังน้ำ” หนุน หลังกำไรไตรมาส 3 โตเฉียด 35 ลบ.


นายสมพงษ์  กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยว่า แม้การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมทั่วโลก รวมถึงผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆ  แต่ภาพรวมธุรกิจของบริษัทถือว่ายังเติบโตอยู่ในทิศทางบวกได้ดี ตามผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2564 ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 34.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.60% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ  32.75 ล้านบาท ส่วนงวด 9 เดือนมีกำไรสุทธิ 83.65 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 90.93 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2564 เชื่อว่าจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับไตรมาสที่ผ่านมา จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) และยังมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ อีกมาก ประกอบกับยังคงได้รับอานิสงส์จากการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนาม และโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ลาว ซึ่งบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และทำให้รายได้และกำไรของบริษัทฯ เติบโตยิ่งมากยิ่งขึ้น

“แม้ที่ผ่านมาภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลทำให้รายได้ลดลง แต่ภาพรวมถือว่าบริษัทฯ ยังคงทำผลงานได้ดี และเติบโตในทิศทางบวกได้ จากธุรกิจหลักที่ดำเนินการอยู่ รวมถึงรับรู้รายได้จากการลงทุนในธุรกิจพลังงานยังขยายตัว และเชื่อว่าในไตรมาส 4 ผลการดำเนินงานน่าจะเติบโตอยู่ในทิศทางบวก  ซึ่งยังคงมีนโยบายที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานเพิ่ม  ส่วนงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม และธุรกิจเทรดดิ้ง บริษัทฯ พร้อมที่จะเข้าประมูลงานทุกงาน เพราะเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพของบริษัทฯ ในอนาคต” นายสมพงษ์ กล่าว

 

 

Back to top button