“ปีศาจแดง” ประกาศชัด ปลดกุนซือ “โซลชาร์” ดึง “คาร์ริค” คุมทีมชั่วคราว

"ปีศาจแดง" ประกาศชัด ปลดกุนซือ "โซลชาร์" อย่างเป็นทางการ หลังนำทีมแพ้ และดึง "คาร์ริค" มือขวาของกุนซือชาวนอร์เวย์รับหน้าที่คุมทัพเป็นการชั่วคราว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ้างอิงจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันแยกทางกับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไมเคิล คาร์ริค มือขวาของกุนซือชาวนอร์เวย์ รับหน้าที่คุมทัพเป็นการชั่วคราวแล้วจนกว่าสโมสรจะได้ผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามารับงานอย่างเป็นทางการต่อไป

โดย “ปีศาจแดง” ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอประกาศว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โอเล จะยังคงเป็นตำนานของสโมสรต่อไป เราต้องตัดสินใจด้วยความยากลำบาก เนื่องจากช่วงเวลา 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาทีมทำผลงานน่าผิดหวัง ทั้งที่เขาได้ทำงานอย่างหนักมาตลอด 3 ปีเพื่อวางโครงสร้างสู่ความสำเร็จระยะยาว”
“เราขอขอบคุณ โอเล อย่างจริงใจ สำหรับความทุ่มเทของเขาในฐานะผู้จัดการทีม และขอให้เขาโชคดีในอนาคต โดยจากนี้ไป ไมเคิล คาร์ริค จะรับหน้าที่คุมทีมเป็นการชั่วคราวในโปรแกรมแข่งขันที่กำลังจะมาถึง ขณะที่สโมสรก็จะเสาะหาคนที่เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลต่อไป” ทางสโมสรแมนยู กล่าว

อนึ่งสำหรับเหตุแมนยูฯประกาศแยกทางกับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เชื่อว่าแฟนบอลปีศาจแดงทราบก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องด้วยจากกระแส “ปลดโค้ช” เป็นประเด็นที่ร้อนแรงมากสักพักสำหรับแฟนฟุตบอล โดยเฉพาะเมื่อมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจเกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรที่มีฐานผู้ติดตามสูงที่สุดในโลก ผลงานชิ้นโบว์ดำแพ้คาบ้าน 5 ลูกในศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล ส่งผลให้เก้าอี้ผู้จัดการทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ สั่นคลอนและอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาล จนเริ่มมีข่าวลือจากสื่ออังกฤษว่า ผู้บริหารสโมสรเริ่มพิจารณาเรื่องการปลด

Back to top button