“ไนจีเรีย” แจ้งข้อหาลูกเรือ PSL ลอบขนยาเสพติด 3 ราย

สำนักงานปราบปรามยาเสพติดแห่งประเทศไนจีเรีย ยื่นข้อกล่าวหาเรือ-ลูกเรือ PSL ลอบขนยาเสพติด 3 ราย ต่อศาลแล้ว ฟาก PSL มั่นใจพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของฝ่ายบริษัทได้


บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSL เปิดเผยข้อมูลของบริษัทฯในประเด็นตาม รายงานข่าวเกี่ยวกับการจับกุมลูกเรือสัญชาติไทยจำนวน22 รายบนเรือชญานี นารี(เรือ)ในประเทศไนจีเรีย บริษัทฯขอรายงานความคืบหน้าดังนี้

โดยเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2564 สำนักงานปราบปรามยาเสพติดแห่งประเทศไนจีเรีย (NDLEA) ได้ยื่นข้อกล่าวหาต่อ เรือชญานี นารี และลูกเรือ 3 ราย (และบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องซึ่งไม่ได้ทำงานให้กับบริษัทฯ อีก 9 ราย) ต่อศาลสูงแห่งประเทศไนจีเรีย โดยตั้งข้อกล่าวว่าขนส่งยาเสพติดโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานสนับสนุนจาก NDLEA สำหรับข้อกล่าวหาดังกล่าว ซึ่งแสดงความเชื่อมโยง ระหว่างเรือ ลูกเรือทั้งสามราย และการลักลอบขนยาเสพติด ดังนั้น บริษัทจึงมีความมั่นใจอย่างสูงในคดีนี้ เนื่องจากบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของฝ่ายบริษัทได้และด้วยเหตุดังกล่าวบริษัทฯ กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทประกันภัยและที่ปรึกษากฎหมาย เพื่อให้แน่ใจว่าคดีจะจบลงโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้เนื่องจากข้อกล่าวหาดังกล่าวเรือ และลูกเรือ 3 รายที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาจำเป็นจะต้องอยู่ในประเทศไนจีเรียต่อไป อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทอยู่ในขั้นตอนการขอประกันตัวเรือและลูกเรือทั้งสามราย

นอกจากนี้ ไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใดๆ ต่อลูกเรืออีก 19 รายที่อยู่บนเรือ หรือบริษัท หรือบริษัทที่เป็นเจ้าของเรือ ทั้งนี้ ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาลูกเรือทั้ง 19 รายนี้ได้ถูกกักตัวอยู่บนเรือภายใต้การควบคุมของทหารเรือไนจีเรียติด อาวุธ ขณะนี้บริษัทกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้มีการปล่อยลูกเรือเหล่านี้จากการกักขัง และเพื่อให้ลูกเรือ ดังกล่าวได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากประเทศไนจีเรีย

Back to top button