บอร์ด PTT อนุมัติ “ต่อสัญญากู้ยืมเงิน” 5 บริษัทในเครือ ระยะ 1 ปี หวังบริหารสภาพคล่อง

บอร์ด PTT อนุมัติ “ต่อสัญญากู้ยืมเงิน” 5 บริษัทในเครือ ระยะ 1 ปี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสภาพคล่อง-ความร่วมมือทางการเงินภายในกลุ่ม ปตท.


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  หรือ PTT  อ้างถึง หนังสือ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ที่ 80000001/1230 ลงวันที่ 21ธันวาคม 2563 ตามที่คณะกรรมการบริษัท ได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2555 อนุมัติให้ ปตท. บริหารจัดการสภาพคล่องระยะสั้นระหว่าง ปตท. และบริษัทในกลุ่มที่ ปตท. ถือหุ้นต่ำกว่าร้อยละ 100 ในรูปแบบของการกู้ยืมเงินระหว่างกัน (Inter-Company Borrowing and Lending : ICBL) ในสกุลเงินบาทและ/หรือเหรียญสหรัฐฯ โดยเป็นวงเงินสินเชื่อระยะสั้นไม่ผูกพันและไม่มีหลักประกัน (Uncommitted & Unsecured Short Term Loan) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสภาพคล่องและความร่วมมือทางการเงินภายในกลุ่ม ปตท.

ล่าสุดปตท.ขอเรียนให้ทราบว่า ปตท. ได้ร่วมลงนามต่ออายุสัญญา ICBL กับบริษัทในกลุ่ม ปตท. จำนวน 5 บริษัทได้แก่ 1.บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)  หรือ PTTEP,2.บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC,3. บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)  หรือ TOP,4.บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC และ 5. บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR

โดยสัญญามีระยะเวลา 1 ปีนับตั้งแต่วันที่ 20ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ทั้งนี้ การต่ออายุสัญญา ICBL ในครั้งนี้มีรายละเอียดวงเงินตามสัญญา ICBL ระหว่าง ปตท. กับแต่ละบริษัท ดังนี้

การรายงานสารสนเทศครั้งนี้ไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกันของปตท. และไม่เข้าข่ายต้องรายงานสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่เป็นการรายงานเพื่อความโปร่งใสและสอดคล้องกันภายในกลุ่ม ปตท.

X
Back to top button