NV ยอดจอง IPO ล้น พร้อมลงสนามเทรด 24 ธ.ค.นี้ ระดมทุนพันลบ. ขยายธุรกิจ

NV กระแสแรง! ยอดจอง IPO ล้นทะลัก พร้อมลงสนามเทรด SET วันที่ 24 ธ.ค.64 ระดมทุนพันลบ. ลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่ มั่นใจหนุนผลงานโตกระโดด


นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค / ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ เพื่อสร้างการเติบโตในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บล.โกลเบล็ก ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน NV กล่าวว่า หลังจากเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 6.90 บาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท คิดเป็น P/E ที่ 11.07 เท่า เมื่อวันที่ 15-17 ธ.ค.64 มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวนและมีความต้องการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยการเติบโตที่แข็งแกร่งของ NV

นักลงทุนมีความสนใจและให้การตอบรับหุ้น NV เป็นอย่างดี ประกอบกับราคาหุ้น IPO ที่ราคา 6.90 บาท ถือเป็นราคาที่มีความเหมาะสมและมีส่วนลดในระดับที่ดีมากให้กับนักลงทุน สะท้อนได้จากยอดจองหุ้นที่มีเข้ามาอย่างล้นหลามตั้งแต่วันแรกที่เปิดทำการจองซื้อ คาดว่าหลังเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ หุ้น NV ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต” นายกิตติพันธ์  กล่าว

ส่วนนายนวพล จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NV กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยจำนวนเงินที่ได้จากการเปิดจองซื้อหุ้น บริษัทสามารถระดมทุนได้ทั้งสิ้น 1,035 ล้านบาทจะนำไปใช้ลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่สำหรับขยายพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้า 500 ล้านบาทคาดแล้วเสร็จปี 67, ใช้สำหรับปรับปรุงโรงงานเดิมเพื่อการผลิตสินค้าประเภทสมุนไพรและโรงงานสกัดสารสมุนไพร 35 ล้านบาทคาดแล้วเสร็จปี 66, ใช้ปรับปรุงอาคารสำนักงานแห่งใหม่ 50 ล้านบาทคาดแล้วเสร็จปี 65 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จากความสามารถในการทำกำไร และอัตราการเติบโตของบริษัทที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ประกอบกับช่องทางการเติบโตที่มีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในตลาดยังคงเป็นที่นิยม โดยเชื่อมั่นว่าปีนี้จะสามารถดำเนินแผนงานให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และเตรียมพร้อมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับออกสู่ตลาดในปีหน้า เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและครอบคลุมความต้องการของตลาดที่มีต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายนวพล กล่าว

Back to top button