“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก! รับแรงหนุน “หุ้นเทคโนฯ” – สหรัฐไม่ล็อกดาวน์

“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก! รับแรงหนุน “หุ้นเทคโนฯ” พุ่งขึ้น ตามทิศทางหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดสหรัฐ อีกทั้งได้รับแรงหนุนหลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดนยืนยันฐบาลสหรัฐจะไม่กลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวเปิดบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากหุ้นเทคโนโลยีที่พุ่งขึ้นตามทิศทางหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดสหรัฐ อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงประเมินสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

โดยดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 28,614.06 จุด เพิ่มขึ้น 96.47 จุด หรือ +0.34%, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 23,221.13 จุด เพิ่มขึ้น 249.80 จุด หรือ +1.09% และดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,632.68 จุด เพิ่มขึ้น 7.55 จุด หรือ +0.21%

สำหรับหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งขึ้นเช้านี้ โดยหุ้นอาบีบาบาทะยานขึ้น 4.3% และหุ้นเทนเซ็นต์พุ่งขึ้น 2.18% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นฮ่องกง ส่วนหุ้นซอฟท์แบงค์พุ่งขึ้น 1.13% ในตลาดหุ้นญี่ปุ่น และหุ้นเอสเค ไฮนิกซ์ ดีดตัวขึ้น 1.61% ในตลาดหุ้นเกาหลีใต้

นอกจากนี้ตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดนยืนยันกับชาวอเมริกันเมื่อคืนนี้ว่า รัฐบาลสหรัฐจะไม่กลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์เหมือนกับที่เคยทำในเดือนมี.ค. 2563 พร้อมกับขอความร่วมมือให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลและการเสียชีวิต

ด้านนักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยล่าสุดนั้น อิสราเอลรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนรายใหม่จำนวน 166 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อโอมิครอนอยู่ที่ 341 ราย นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตจากไวรัสโอมิครอนรายแรก เป็นชายอายุมากกว่า 70 ปี แม้ว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบ 2 โดสก่อนหน้านี้

ส่วนทางด้านนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษยืนยันว่า รัฐบาลจะยังไม่ประกาศยกระดับคุมเข้มมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อนเทศกาลคริสต์มาส โดยอังกฤษพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 90,629 รายเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ดียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนรายใหม่ในแอฟริกาใต้ลดลงต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์ โดยข่าวดังกล่าวได้ช่วยฟื้นความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน แม้ว่าไวรัสโอมิครอนจะยังคงแพร่ระบาดและส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก แต่แนวโน้มของผลกระทบน่าจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สั้นลง

สำหรับความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจวันนี้ นักลงทุนยังติดตามธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยรายงานการประชุม

Back to top button