ครม.ขยายเวลาเยียวยา “แท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์” อายุเกิน 65 ปี สิ้นสุด ม.ค. 65

ครม.ขยายเวลาเยียวยา “แท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์” อายุเกิน 65 ปี รับผลกระทบโควิดเป็นสิ้นสุด ม.ค. 65 เพื่อให้กรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม มีระยะเวลาเพิ่มขึ้นในการตรวจสอบข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่ยื่นขอทบทวนหรืออุทธรณ์ในการขอรับเงินจากโครงการเยียวยาฯ


นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการขยายระยะเวลาโครงการช่วยเหลือกลุ่มอาชีพผู้ขับรถยนต์รับจ้าง (รถแท็กซี่) และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่มีอายุกิน 65 ปี ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากเดิมสิ้นสุดเดือนพ.ย. 2564 เป็นสิ้นสุดเดือนม.ค.2565 เพื่อให้กรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม มีระยะเวลาเพิ่มขึ้นในการตรวจสอบข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่ยื่นขอทบทวนหรืออุทธรณ์ในการขอรับเงินจากโครงการเยียวยาฯ

ทั้งนี้ กรมขนส่งทางบก ได้รายงานผลการจ่ายเงินเยียวยาตามโครงการว่า ณ วันที่ 21 ธ.ค. 2564 ได้จ่ายเงินเยียวยาแล้ว 8,077 คน วงเงินรวม 76.60 ล้านบาท คงเหลือวงเงินตามโครงการ 90.34 ล้านบาท (วงเงินตามโครงการ 166.94 ล้านบาท) และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลผู้ขอรับการตรวจสอบสิทธิ 2,307 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้มีคุณสมบัติไม่ชัดเจน เช่น ผู้ที่สหกรณ์ยังไม่ยืนยันการเช่ารถ, ใบอนุญาตขับรถสิ้นอายุก่อน ม.ค., บัตรประจำตัวผู้ขับรถสิ้นอายุ (บัตรเหลือง) และรถค้างชำระภาษี เป็นต้น

Back to top button