BBIK ตั้ง “บลูบิค โกลบอล” รับแผนขยายธุรกิจเจาะกลุ่มลูกค้าตปท.

BBIK ตั้ง “บลูบิค โกลบอล” ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาระบบดิจิทัลและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องโดยมุ่งเน้นการให้บริการในต่างประเทศ


บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า จากมติที่ประชุมคณะกรรมการ BBIK ครั้งที่ 7/2564 เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ได้มีมติอนุมัติในหลักการเกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารเป็นผู้มีอำนาจในการดำเนินการอันจำเป็นหรือเกี่ยวเนื่องกับการจัดตั้งบริษัทย่อย และการลงทุนของบริษัทย่อยดังกล่าวได้ทุกประการ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทไปยังต่างประเทศ รวมถึงการเสริมศักยภาพด้านบุคลากรต่างชาติ

อย่างไรก็ดีจากมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ได้พิจารณารายละเอียดและเงื่อนไขในการเข้าลงทุนในการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ใช้ชื่อว่า บริษัท บลูบิค โกลบอล จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนและทุนที่เรียกชำระ 2 ล้านบาท จำนวนหุ้นสามัญ 2 หมื่นหุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท

ทั้งนี้จำนวนหุ้นสามัญที่ลงทุน 15,600 หุ้น มูลค่าเงินลงทุน 1.56 ล้านบาท สัดส่วนของการถือหุ้นบริษัท แอดเดนด้า จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.98) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 78.00 สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาระบบดิจิทัลและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี (Digital excellence and delivery) และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องโดยมุ่งเน้นการให้บริการในต่างประเทศ

Back to top button