JMT ลั่นปี 65 กำไร “นิวไฮ” โต 45% วางงบ 1 หมื่นล. ซื้อหนี้เพิ่ม-เล็งเปิดตัวพันธมิตรใหม่

JMT ตั้งเป้ากำไรปี 65 เติบโต 45% ทำ "นิวไฮ" ต่อเนื่อง วางงบ 1 หมื่นลบ. รองรับการซื้อหนี้เพิ่ม คาดรับรู้รายได้ร่วมทุน KBANK ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป


นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายกำไรสุทธิปี 65 เติบโต 45% โดยจะเป็นการทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องจาก หลังจากที่ปี 64 บริษัทได้ซื้อหนี้เข้ามาบริหารจำนวนมากและการเก็บเงินสด (Cash Collection) สูงขึ้น

ขณะที่ปี 2565 บริษัทตั้งงบลงทุนในการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพรวม 10,000 ล้านบาท มองว่าสถาบันการเงินจะมีการขายหนี้ออกมาจำนวนมาก หลังลูกค้าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดจำนวนมากและยาวนาน

นอกจากนี้ ล่าสุด JMT ได้เปิดดีลร่วมลงทุนกับบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK โดยผ่านบริษัทลูกของ KBANK เตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อประกอบธุรกิจร่วมกัน ในธุรกิจให้บริการงานติดตามหนี้ และธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ และคาดจะเห็นการต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติมจากธุรกิจปัจจุบันของของ JMT ผ่านการจับมือพันธมิตรรายใหม่เพิ่มเติม โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/65 และทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ในไตรมาส 3 เป็นต้นไป และในปี 66 คาดว่าจะรับรู้รายได้ได้เต็มปี

Back to top button