TU จับมือ JWD ตั้งบ.ร่วมทุน สร้างคลังสินค้าห้องเย็นใหม่ จ่อรับรู้รายได้ ธ.ค.นี้

TU จับมือ JWD ตั้งแปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ จำกัด ถือหุ้นสัดส่วน 50% สร้างคลังสินค้าห้องเย็นแห่งใหม่ในสมุทรสาครรองรับการเติบโต โดยกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4/65 จ่อรับรู้รายได้ ธ.ค. 65


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยผ่านสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบริษัทประกาศจัดตั้งให้บริษัท ไทยรวมสินพัฒนา อุตสาหกรรม จำกัด (TUM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.66 ร่วมกับ บริษัท แปซิฟิค ห้องเย็น จำกัด (PCS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD

สำหรับจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ โดยจดทะเบียนบริษัทในนาม บริษัท แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ จำกัด (PACT) ด้วยทุนจดทะเบียน 160 ล้านบาท ทั้งนี้ฝ่าย TUM และ PCS จะถือหุ้นเท่ากันฝ่ายละ 50%

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนใหม่ PACT จะดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็นในจังหวัดสมุทรสาคร บนพื้นที่ใกล้เคียงเขตโรงงานของ TU เพื่อรองรับการจัดเก็บวัตถุดิบและสินค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

โดยบริษัทไทยยูเนี่ยนระบุว่า การลงทุนในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันและการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานของบริษัท ซึ่งบริษัทร่วมทุนใหม่นี้จะเข้ามาช่วยในการจัดเก็บวัตถุดิบ และมีโมเดลธุรกิจที่สามารถบริหารคลังสินค้าห้องเย็นเพื่อประโยชน์สูงสุดได้อีกด้วย แปซิฟิค ห้องเย็นมีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น ไทยยูเนี่ยนมีความยินดีที่ได้ร่วมลงทุนในครั้งนี้และเชื่อว่าจะสามารถต่อยอดธุรกิจนี้ร่วมกันได้ต่อไปในอนาคต

อย่างไรก็ตาม แปซิฟิค ห้องเย็น จะเป็นผู้บริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็นแห่งใหม่นี้ที่มีกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4/2565

Back to top button