NMG แจง 4 อดีตผบห. ถูก “ก.ล.ต.” กล่าวโทษ พ้นตำแหน่งแล้ว ไร้กระทบฐานะทางการเงิน

NMG แจง 4 อดีตผู้บริหาร ที่ถูก "ก.ล.ต." กล่าวโทษ ได้สิ้นสภาพการเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัทฯ ไปแล้ว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทฯ


บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่สำนักคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เผยแพร่ข่าวกล่าวโทษผู้บริหาร อดีตกรรมการ และอดีตผู้บริหารของ NMG รวม 4 ราย ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีการทุจริตตกแต่งบัญชีรายได้ของบริษัทฯ ในช่วงปี 2558 ถึงปี 2560 ผ่านทางเว็บไซต์ของ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 นั้น

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอเรียนว่า อดีตกรรมการและอดีตผู้บริหาร 3 รายจาก 4 ราย ได้สิ้นสภาพการเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัทฯ ไปแล้ว และบริษัทฯ ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต. เกี่ยวกับการถูกกล่าวโทษข้างต้นซึ่งมีผลให้ผู้ถูกกล่าวโทษเข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ สำหรับ นางสาว ณัฐวราแสงวารินทร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้บริหารของบริษัทฯ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย ได้แจ้งต่อบริษัทฯ ว่าพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนต่อไป อย่างไรก็ตามเพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดีนางสาวณัฐวรา แสงวารินทร์จึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ดีบริษัทฯ ขอเรียนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของ บริษัทฯ และบริษัทย่อย รวมทั้งการดำเนินการตามแผนธุรกิจที่วางไว้ และบริษัทฯ ได้ติดตามดูแลเรื่องการทุจริตตกแต่งบัญชีรายได้ของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัดและเข้มงวดมาโดยตลอด

Back to top button