ลุ้น SET บวกต่อ! หลังยืนเหนือ 1,700 จุด รับพลังงานหนุน-คาดศก.ฟื้น

ลุ้น SET เช้าบวกต่อ หลังยืนเหนือ 1,700 จุด รับแรงหนุน “กนง.” คงดดอกเบี้ยคาดเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวต่อเนื่อง รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น ส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน และฟันด์โฟลว์ยังไหลเข้าต่อเนื่อง


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นได้ต่อ ทดสอบ 1,710 จุด ได้โมเมนตัมเชิงบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐ และคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คงมติอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.5% พร้อมคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปีนี้จะฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น ก็น่าจะเป็นตัวหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน

ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวลดลง ก็อาจจะทำให้การลงทุนวันนี้มีการเปลี่ยนกลุ่มจากเมื่อวานเป็นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ มาเป็นกลุ่มพลังงานแทน อย่างไรก็ตามมองว่าแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติยังมีเข้ามาต่อเนื่อง จากเมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 17,400 ล้านบาท ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้แกว่งไซด์เวย์

ทั้งนี้หากดัชนีฯ ปรับตัวขึ้นไปทดสอบแถว 1,710 จุด ให้ขายทำกำไรออกมาบางส่วน โดยให้แนวต้านไว้ที่ 1,710-1,720 จุด และแนวรับ 1,700-1,688 จุด นักลงทุนยังคงติดตามดูการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในคืนนี้ และสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน

Back to top button