SET รีบาวด์! รับแรงซื้อกลับหุ้นบิ๊กแคป -เก็งกำไรงบ “บจ.” คาดออกมาดี

SET รีบาวด์! รับแรงซื้อกลับหุ้นบิ๊กแคป -เก็งกำไรงบ “บจ.” คาดออกมาดี และนักลงทุนตอบรับข่าวสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครนไปพอสมควรแล้ว โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้โดยรวมเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 10:18 น. อยู่ที่ 1,699.64 จุด เพิ่มขึ้น 8.52 จุด หรือ 0.50% สูงสุดที่ 1,700.33 จุด ต่ำสุดที่ 1,693.93 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.61 หมื่นล้านบาท

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวนน้อยลง หลังจากนักลงทุนตอบรับข่าวสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครนไปพอสมควรแล้ว ขณะเดียวกันก็มองว่าหากชาติตะวันตกมีการคว่ำบาตรรัสเซีย หลังรัสเซียส่งทหารเข้าควบคุมสองแคว้นทางตะวันออกของยูเครน ก็น่าจะส่งผลกระทบต่อภูมิภาคเอเชียน้อยกว่าทางยุโรป

ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้โดยรวมเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก

ทั้งนี้ให้แนวรับ 1,670-1,680 จุด และแนวต้าน 1,700 จุด

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index วันนี้มีโอกาสเกิด Technical Rebound ระยะสั้นทดสอบแนวต้านจิตวิทยา 1,700 จุด หลังจากผันผวนและพักตัวลงจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครนที่เข้มขึ้นขึ้น อย่างไรก็ตามมองตลาดหุ้นทั่วโลกตอบรับประเด็นดังกล่าวไปพอสมควร ขณะที่หากย้อนกลับไปช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. 2557 ที่รัสเซียผนวกไครเมีย พบว่า SET Index ไม่ได้รับผลกระทบเชิงลบอย่างมีนัยยะ

ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปส่วนใหญ่ปรับลงเพียงชั่วคราวในเดือน ก.พ.2557 และฟื้นตัวในเดือน มี.ค.2557 ส่วนรัสเซียกระทบหนักสุดปรับลงราว 20% และใช้เวลา 3 เดือนฟื้นตัวกลับสู่จุดเดิม แต่ปรับตัวลงยาวในช่วง 2 ปีถัดไปตามค่าเงินรูเบิลที่อ่อนค่าแรง ส่วนสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศแม้จะเร่งตัวขึ้น แต่ยังคาดว่าภาครัฐจะไม่ Lockdown เข้มข้น ทำให้ผลกระทบทางเศรษฐกิจจำกัดและยังมีแนวโน้มทยอยฟื้นตัวได้ในปีนี้ หุ้น Domestic และ Value Play โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ ที่มีกำไรไตรมาส 4/2564 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำคาดยังเคลื่อนไหวแข็งกว่าตลาด

X
Back to top button