FPT ปลื้มกองทุนตอบรับ “หุ้นกู้” 4 พันลบ. คึกคัก ยอดจองทะลัก 2 เท่าตัว!

FPT เผยยอดจองหุ้นกู้ 4 พันลบ. ทะลักกว่า 2 เท่าตัว สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุน เดินหน้าตามแผนหวังสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน


นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT ผู้นำบริการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศไทย เผยยอดจองหุ้นกู้ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นด้วยยอดจองสูงถึง 2 เท่าจากยอดเสนอขายรวมทั้งสิ้น 4,000 ล้านบาท กระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมครั้งนี้ สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อศักยภาพของแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่ม FPT ที่มีความแข็งแกร่ง และมีการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจจากการบริหารสินทรัพย์หลากหลายประเภทที่มีลูกค้าหลายกลุ่ม จึงสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่ดีและมีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

โดยการเสนอขายหุ้นกู้แบบไม่มีหลักประกัน ไม่ด้อยสิทธิ (Senior Unsecured Debentures) มูลค่า 4,000 ล้านบาท รวม 3 ชุด โดยหุ้นกู้มีอายุระหว่าง 3-5 ปี และมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ที่ 2.33% ซึ่งเปิดให้จองระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคมที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน  และมีกำหนดการออกหุ้นกู้ วันที่ 11 มีนาคม 2565 โดยมีธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

“ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนและตลาดมีความผันผวน แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น แต่หุ้นกู้ของ FPT ก็ยังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเกินความคาดหมายด้วยยอดจองสูงกว่า 2 เท่า บริษัทฯขอขอบคุณนักลงทุนสถาบันที่ไว้วางใจและให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ของ FPT เสมอมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ และแพลตฟอร์มอสังหาฯครบวงจร ตลอดจนผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งแม้ต้องเผชิญกับอุปสรรคและความไม่แน่นอน

ทั้งนี้ บริษัทฯจะมุ่งมั่นดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ควบคู่กับการบริหารงานเชิงรุก เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป โดยบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ชำระคืนหนี้ และเงินทุนสำหรับพัฒนาโครงการต่างๆ ในอนาคต” นายธนพล กล่าว

ด้านบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทไว้ที่ “A” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของ FPT ที่มีพอร์ตโฟลิโออสังหาฯ ครบวงจร ครอบคลุมประเภทที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม โดยมีกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้จากการขาย ควบคู่กับกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้จากค่าเช่า จึงทำให้บริษัทฯมีความมั่นคงจากรายได้ที่สม่ำเสมอ

นอกจากนี้อันดับเครดิตยังสะท้อนถึงสถานะที่บริษัทเป็นสมาชิกที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ของ Frasers Property Limited ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์อีกด้วย

Back to top button