A5 ยันรายได้ปีนี้ทะลุ 1 พันลบ. จ่อเปิด 3 โครงการใหม่ 3.2 พันลบ.

A5 ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.1 พันลบ. เตรียมเปิดแนวราบ 3 โครงการ 3.2 พันลบ. พร้อมวางแผนปี 68-69 รายได้โตปีละ 5 พันลบ. หรือโตเฉลี่ย 30% ต่อปี เน้นพัฒนาโครงการใหม่ที่แตกต่างและตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย


นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 4 เมษายน 2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

ความสัมพันธ์กับ “นายทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล”

ส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับ นายทวีรัช มาก่อน และมาทราบในภายหลังเข้ามาซื้อหุ้นราว 14-15% ว่าเป็นนักลงทุน VI รายใหญ่ที่มีชื่อเสียง

แผนการดำเนินงานในปีนี้

ปีนี้ตั้งเป้ารายได้แตะ 1.1 พันล้านบาท ซึ่งในไตรมาสบริษัทสามารถทำได้ตามเป้า และในปีนี้มีแผนเปิดตัวโครงการแนวราบใหม่ 3 โครงการ มูลค่า 3.2 พันล้านบาท โดยจะทยอยเปิดตัวตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 เป็นต้นไป

วางเป้าหมายการเติบโตอย่างไร

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30% เทียบกับปีก่อน ส่วนในปี 2566 บริษัทเริ่มรับรู้รายได้โปรเจกต์ใหญ่ “ต้นสน วัน เรสซิเดนท์” มูลค่าโครงการประมาณ 3 พันล้านบาท

มีความกังวลเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ไหม ว่าจะมีการขายออกมาเพิ่ม

ผู้ถือหุ้นที่ทำการขายหุ้นส่วนใหญ่เป็นผู้ถือหุ้นรายเก่าก่อนที่มีจะมีการเข้ามาเทคโอเวอร์ อีกทั้งตอนนี้มีนักลงทุน VI เข้ามาถือหุ้นอยู่ในบริษัท ถือเป็นการสะท้อนความเชื่อมั่นในการเติบโตของบริษัท

จุดแข็งของบริษัท

จุดแข็งของบริษัทคือการพัฒนาตัวบ้าน เนื่องจากมีความเข้าใจลูกค้า และเชื่อว่าจะสามารถหาช่องว่างทางการตลาดที่ยังมีอยู่ ซึ่งเน้นความแตกต่างจากผู้ประกอบการอื่น

โดยในปีนี้จะเป็นปีแรกที่รายได้จะแตะ 1 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทถือเป็นน้องใหม่ อัตราการเร่งตัวจะเร็วกว่าบริษัทที่ใหญ่กว่า วางเป้า 4 ปีข้างหน้ามีรายได้ 5 พันล้านบาทต่อปี ในปี 2568-2569 หรือเฉลี่ยปีละ 30% เป็นอย่างน้อย และเน้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และในภาคอีสาน

Back to top button