IHL ตีปีก! ออเดอร์เบาะหนังทะลัก-ธุรกิจใหม่เสริมทัพ มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 20%

IHL ตีปีก! ออเดอร์เบาะหนังทะลัก จากงานมอเตอร์โชว์ 2022 พร้อมลุยธุรกิจใหม่ ฟอกหนังรองเท้า-เฟอร์นิเจอร์-ขนมขบเคี้ยวสุนัข มั่นใจหนุนผลงานปีนี้โตเกิน 20%


นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากยอดจองรถยนต์ของค่ายพันธมิตรรายใหญ่ ทั้ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 มีกระแสตอบรับที่ดี

“ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ ยังเติบโตได้ดี ผลจากอุตสาหกรรมยานยนต์กลับมาฟื้นตัว ความต้องการรถยนต์และกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับมามากขึ้น สะท้อนจากยอดจองรถยนต์ ในงานมอเตอร์โชว์ 2022 ที่ผ่านมา มีการตอบรับที่ดี ส่งผลให้ IHL มีออเดอร์ในการผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งธุรกิจใหม่ จะเห็นความชัดเจนในปีนี้มากขึ้น มั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้ จะช่วยสนับสนุนผลงานในปีนี้ โตเกิน 20%” นายองอาจ กล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป IHL กล่าวว่า ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก บริษัทฯ ยังคงเดินเครื่องผลิตเบาะหนังรถยนต์ตามปกติ ส่วนกลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ปัจจุบันมีลูกค้า 3 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ โดยธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข นอกจากจะวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” ผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจ รวมทั้งการขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี พร้อมทั้ง มีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนามและกัมพูชา

“ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ขณะนี้มีออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้น ภายหลังที่มีการเปิดประเทศ กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมา ทำให้การเจรจาทางธุรกิจทำได้สะดวกขึ้น และ ในเร็วๆ นี้ จะมีความชัดเจนจากลูกค้าอีกหลายราย นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นการต่อยอดจากธุรกิจหลัก เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้ในระยะยาว” นายวศิน กล่าว

Back to top button