“บิ๊กตู่” ปลื้ม CDC สหรัฐฯ เลิกห้ามพลเมืองเข้าไทย-หนุนเที่ยวไทยคึกคัก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยินดีศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค สหรัฐอเมริกายกเลิกคำเตือนห้ามประชาชนเดินทางมายังประเทศไทยส่งผลบวกต่อการท่องเที่ยว หลังนักท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกาติด 1 ใน 5 ที่มาเที่ยวไทยมากที่สุด


นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค สหรัฐอเมริกา (Centers for Disease Control and Prevention : CDC) ได้ยกเลิกคำเตือนห้ามประชาชนเดินทางมายังประเทศไทยและอีก 89 ประเทศ โดยเป็นการปรับลดคำเตือนจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระดับสูงสุดระดับ 4 มาอยู่ในระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับที่มีคำแนะนำให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนเดินทางเท่านั้น

โดยนายกรัฐมนตรี เห็นว่าการยกเลิกคำเตือนห้ามเดินทางของสหรัฐฯ จะเป็นปัจจัยบวกและสนับสนุนต่อภาคการท่องเที่ยวของไทย เนื่องจากนักท่องเที่ยวสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคม 2565 ยังเป็นช่วงที่สหรัฐฯ มีคำเตือนประชาชนห้ามเดินทางมายังประเทศไทย แต่ตัวเลขนักท่องเที่ยวจากสหรัฐฯ ยังติด 1 ใน 5 ประเทศที่เดินทางเข้ามาในไทยมากที่สุด รองจากสิงคโปร์ เยอรมนี สหราชอาณาจักร และฟิลิปปินส์

นางสาวไตรศุลี ยังระบุว่า การที่สหรัฐฯ และหลายประเทศทยอยผ่อนคลายมาตรการการเดินทางของประชาชน จะส่งผลบวกต่อภาคการท่องเที่ยว และสอดคล้องกับแนวนโยบายที่นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการให้มีการปรับปรุงมาตรการที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ให้มีความสะดวกมากขึ้น ผ่อนคลายมาตรการ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวฟื้นตัว และสามารถเดินหน้าต่อไปได้

Back to top button